Theo ghi nhận từ XperiaBlog, thư mục Baidu được tạo nên khi người dùng cập nhật phiên bản Android 4.4.2 và bản 4.4.4. Các thư mục này không thể bị xóa và kể cả nếu xóa được, nó sẽ xuất hiện trở lại sau đó.

Khá kì lạ, thư mục "Baidu" được khởi tạo mỗi khi người dùng chạy dịch vụ My Xperia khi có kết nối mạng được bật mà "không thèm" quan tâm có sự chấp nhận của người sử dụng thiết bị hay không. Ngay sau đó, My Xperia tự động kết nối với các website Trung Quốc không rõ nguồn gốc. Thư mục Baidu có cả trên các thiết bị mới gần đây như Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact.

Cũng theo Xperia Blog, hầu hết các điện thoại Xperia có nâng cấp lên firmware 4.4.2 và 4.4.4 KitKat đều có thư mục này. Khá nhiều các thành viên khác đến từ techworm.net, androidheadlines.com,… hay cả talk.sonymobile.com có thiết bị "dính" thư mục Baidu cũng đã thử ping và các kết nối đều trỏ về máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Ngay lập tức, Sony cũng đã lên tiếng về điều này trên diễn đàn hỗ trợ của mình: "Hiện chúng tôi chưa tìm ra nguyên nhân nhưng sẽ gỡ bỏ thư mục này trong bản cập nhật mới. Cho đến lúc đó, chúng tôi khuyên bạn nên xóa nó một cách an toàn và tạm thời không sử dụng My Xperia".

Hiện đã có nhiều người nghi ngờ rằng thông qua thư mục Baidu, thiết bị đang có nguy cơ bị khai thác thông tin, lấy nội dung trên thẻ nhớ, thay đổi các cài đặt bảo mật,... thậm chí là đánh cắp tài khoản ngân hàng.

Nguồn Xperiablog.




Bình luận

  • TTCN (0)