Xiaomi hiện nằm trong Top 5 nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Cách đây không lâu, Giám đốc thiết kế hãng công nghệ Apple là Jony Ive từng đưa ra những nhận xét “nặng nề” nhằm vào Xiaomi khi cho rằng một mẫu điện thoại thông minh của nhà sản xuất Trung Quốc này có thiết kế giống iPhone, theo bản tin đăng trên Cnet ngày 28/10.

Xiaomi, hãng sản xuất thiết bị di động Trung Quốc khá non trẻ ở tuổi lên 4 năm hiện nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng bên ngoài "cái ao nhà", điển hình là tại hai quốc gia đông dân như Ấn Độ và Brazil.

Tại những thị trường mới nổi, điện thoại thông minh và máy tính giá rẻ vẫn còn sức hấp dẫn, do đó Xiaomi tiếp cận mô hình kinh doanh bán mọi thứ và lấy số lượng làm lời, từ điện thoại di động, phụ kiện cho đến hộp giải mã truyền hình và thậm chí bán cả thú nhồi bông.

Phó Chủ tịch Xiaomi Hugo Barra, người từng giữ vị trí CEO Google cho rằng cần nói lại cho rõ ràng hơn sau cáo buộc Xiaomi “lười biếng” và “ăn cắp” thiết kế iPhone, iPad của Apple từ bậc thầy thiết kế Jony Ive.

Tại hội thảo công nghệ Live do Wall Street Journal vừa tổ chức tại Mỹ, vị Phó Chủ tịch Xiaomi nói rằng “các nhà thiết kế, các kĩ sư tại Xiaomi lấy cảm hứng thiết kế từ các sản phẩm tuyệt vời. Thế giới ngày nay, chẳng ai không như vậy? Hãy chỉ cho tôi một sản phẩm có thiết kế hoàn toàn không trùng lắp? Và rõ ràng là bạn sẽ không tìm được sản phẩm nào như thế”.

Dẫu vậy, Bara cho biết bản thân là người hâm mộ chiếc iPhone 6 mà Apple ra mắt hồi đầu tháng 9/2014, đồng thời thừa nhận đây là mẫu điện thoại thông minh có thiết kế đẹp nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, cũng theo ông này, khi Apple là “thánh địa thiết kế của thế giới” thì thiết kế này sẽ truyền cảm hứng cho các sản phẩm khác, và thực tế cho thấy iPhone 6 cũng đã vay mượn thiết kế từ điện thoại thông minh HTC, hay nói cách khác là nếu như Apple có thể "lấy cảm hứng từ thiết kế" từ sản phẩm khác thì Xiaomi cũng có thể làm điều tương tự.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)