Microsoft Band

Microsoft vừa công bố chiếc vòng đeo tay Band với màn hình TFT hình chữ nhật độ phân giải 320x160 pixel, tích hợp cảm biến đo nhịp tim, GPS, cảm biến tia cực tím, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, và nhiều hơn nữa để theo dõi hoạt động của người dùng trong quá trình di chuyển. Nó sẽ thu thập dữ liệu và gửi về Intelligence Engine, một công cụ thông minh được xem như là anh em với Cortana.

Engine Intelligence có thể cung cấp gợi ý về cách thức phục hồi thể lực sau một bài luyện. Theo thời gian, nó sẽ đưa ra bình luận về tác động của bữa ăn với sức khỏe của người dùng. Đó là chưa rõ liệu tính năng này có lấy dữ liệu từ trợ lí ảo Cortana hay không.

Với những tính năng trang bị, Microsoft hi vọng Band sẽ là một sản phẩm bên người dùng 24/7, phục vụ cả công việc lẫn trò chơi. Đây là thiết bị hàng đầu của sáng kiến Microsoft Health, bao gồm cả các sản phẩm như HealthVault. Cũng như Windows Phone, thiết bị có khả năng thông báo các cuộc hẹn sắp tới.

Nếu so với các thiết bị tập thể dục ra mắt trước đây, Band của Microsoft nổi trội hơn nhiều khi nó thu thập các thông tin đến chủ sở hữu dựa trên các dự đoán và lịch công việc. Sự kết hợp của Intelligence Engine và Cortana là một trong những điểm mấu chốt để Microsoft tiến sâu hơn vào thị trường thiết bị đeo.

Theo Microsoft, Band sẽ không độc quyền dành riêng cho nền tảng của hãng, bởi nó có thể hoạt động với iPhone của Apple (iPhone 4S/5/5c/5s/6/6 Plus chạy iOS 7.1 trở lên), Android (4.3 hoặc 4.4) và Windows Phone (với phiên bản Windows Phone 8.1 Update).

Microsoft hứa hẹn rằng Band có thể kéo dài thời gian hoạt động lên đến 48 giờ cho một lần sạc, thời gian sạc đầy pin kéo dài khoảng 1,5 giờ. Nó có thể hoạt động trong khoảng nhiệt độ 14 độ đến 104 độ, nhưng không có tính năng chống thấm nước.

Dựa trên cảm biến nhịp tim, Band sẽ theo dõi nhịp tim 24/7 và đánh giá chủ nhân có giấc ngủ tốt hay không. Nó ghi lại dữ liệu mà không cần kết nối dữ liệu di động, sau đó truyền đến điện thoại thông qua Bluetooth. Mặc dù người dùng không thể thực hiện cuộc gọi, nhưng nó sẽ nhấp nháy thông báo khi có tin nhắn, email, thậm chí cả status Facebook hay tweet trên Twitter. Microphone tích hợp được sử dụng để kích hoạt Cortana, nhưng Band không có loa, vì vậy thông tin Cortana sẽ được ghi nhận thông qua màn hình.

Ngoài ứng dụng Starbucks hiển thị thông tin thẻ Starbucks, nó cũng hỗ trợ các ứng dụng MyFitnessPal, MapMyFitness, RunKeeper và Gym của Gold.

Microsoft bán Band với giá 199,99 USD, mang đến ba tùy chọn kích cỡ khác nhau để phù hợp cổ tay. Công ty cũng đang kết hợp với Google để cải thiện khả năng của vòng đeo tay trong tương lai. Khách hàng có thể mua sản phẩm trên website của công ty tại đây.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)