Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam (MMAF) 2014 đã chính thức khai mạc tại TP HCM.

Sáng 30/10, Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam (MMAF) 2014 đã chính thức khai mạc tại TP HCM. Tham gia diễn đàn năm nay có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi, trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, hàng không, bán lẻ, sơn, công nghệ…

Có thể điểm mặt các tên tuổi nổi tiếng như: Unilever, Vinamilk, Friesland Campina, Kinh Đô, Bảo Việt, Sony, Thế giới di động, Vietnam Airlines, Akzo Nobel… Các chuyên gia tiếp thị nổi tiếng từ GroupM, Ogilvy, Mindshare, Vivaki, Lowe, Admicro, Đất Việt VAC, Viettel…

Tổ chức tại Việt Nam lần thứ 3, bức tranh về thị trường di động năm 2014 sẽ được phác họa tại MMAF 2014 qua 9 phần trình bày và 4 phiên thảo luận của gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước.

Cụ thể, sau lễ khai mạc, bà Trần Tuệ Tri, Phó Tổng Giám đốc Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và Satya Ghosh, Giám đốc Truyền thông của Unilever Việt Nam đã trình bày việc tiếp thị trên đi động đến khách hàng mục tiêu thông qua các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình.

Ngay sau đó đại diện của Kantar Media Việt Nam, công ty chuyên về nghiên cứu thị trường quảng cáo truyền thông, đã chia sẻ các số liệu của thị trường cũng như những thói quen và hành vi của người tiêu dùng qua những nghiên cứu mới nhất

Theo Kantar Media, quảng cáo di động sẽ đạt đến con số 5.7 USD vào năm 2014, trên cấp độ toàn cầu. Cũng theo nghiên cứu của công ty này, ở Việt Nam, điện thoại đã thâm nhập vào khoảng 91,5% dân số thành thị và 89,7% ở khu vực nông thôn, chỉ đứng sau truyền hình và vượt lên quảng cáo ngoài trời. Việt Nam chính là thị trường có đông người dùng điện thoại, với 34.3% dân số sử dụng smartphone, trong đó ở thành thị là 47.4%, và nông thôn là 27.7%. Những người trong độ tuổi 20-24 dùng smartphone nhiều nhất với 56,5%. Hành vi đáng chú ý đó là dùng smartphone kết nối Internet để xem truyền hình.

Phần trình bày chính tiếp theo đến từ Đất Việt VAC, đại diện công ty này đã mang đến một bài phát biểu rất thú vị về sự thay đổi theo thời gian của công nghệ và sự phát triển vượt bậc của thiết bị di động trong đời sống, cả trên thế giới lẫn Việt Nam. Đặc biệt là khả năng truyền miệng được thực hiện ngay lập tức trong thời kĩ thuật số cùng các thiết bị di động. Hiệu ứng truyền miệng này khiến cho các kênh truyền thông chính thống bị đe dọa, nhưng nó lại tạo ra sự tin tưởng cho nhiều người.

Cũng theo Đất Việt VAC, thiết bị di động còn thể hiện thái độ của khách hàng và các công ty cần phải biết làm sao để nó có thể tạo nên hạnh phúc cho mọi người.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)