Zombie là thể loại game có mặt từ rất lâu, và cho đến nay nó vẫn là một chủ đề vô cùng hấp dẫn, đã làm hao tốn không biết bao nhiêu thời giờ của các game thủ. Nhiều người nghĩ rằng với tốc độ và sự phát triển của các thể loại game hiện đại bây giờ, Zombie có thể sẽ bị thất sủng. Tuy nhiên, cứ mỗi khi một tựa game ăn theo loài xác sống này ra đời lại thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng game thủ.

Còn gì thú vị hơn là cảm giác hồi hộp khi biết rằng những con quái vật từ trong màn đêm luôn sẵn sàng nhảy bổ vào bạn bất cứ lúc nào. Qua nhiều năm, các nhà làm game ngày càng điêu luyện và tinh tế trong cách khắc họa và xây dựng các nhân vật game Zombie một cách sống động, rằng những cái thây sống kia không phải là vô hồn, vô thức mà trên thực tế là những kẻ thù khó nhai và cực kì nguy hiểm. Và có lẽ đó cũng là lí do loạt game này đã hấp dẫn, mê hoặc người chơi, bỏ hàng giờ chỉ để chinh phục chúng.

Hãy cùng điểm qua 6 tựa game Zombie đang ăn khách nhất hiện nay:

1. Dead Rising

Dead Rising đích thực là những gì người hâm mộ thể loại game zombie mong muốn nhiều năm về trước. Một trò chơi đậm chất sinh tồn mà ở trong đó, người chơi mắt kẹt trong một trung tâm mua sắm đầy quái vật.

Lấy ý tưởng về một game bị giới hạn thời gian trong 72 giờ đồng hồ, Dead Rising buộc người chơi phải vượt qua hết tất cả các thử thách trò chơi đặt ra nếu muốn sống sót. Với những thây ma, vây quanh đông đúc trong trung tâm thương mại, Fortune City hay là Los Perdidos, người chơi có thể sử dụng các loại vũ khí kết hợp với nhau để chống chọi lại hàng ngàn kẻ thù.

2. The Last of Us

Điều đặc biệt ở tựa game này là đối thủ của người chơi không phải những con zombie. Nhưng, bối cảnh game lại là nước Mỹ sau khi bị tàn phá bởi một loại nấm độc biến con người trở thành những con quái vật ăn thịt chính đồng loại của mình.

Trong game, người chơi vừa phải chạy trốn những con người nay đã thành quái vật bởi nấm độc, vừa phải trốn chạy khỏi những con người hoàn toàn khỏe mạnh nhưng hành xử không khác gì quái vật. Nếu gây ra bất kì âm thanh, tiếng động nào, kết cục sẽ là sự hi sinh vô ích của 2 mạng người, 2 nhân vật chính trong game là Joel và Ellie.

The Last of Us không những ăn điểm ở lối chơi mà còn gây ấn tượng mạnh về mặt cảm xúc, yếu tố tình cảm mà game mang lại.

3. Left 4 Dead

Là một trò chơi dành cho 4 game thủ cùng lúc, Left 4 Dead yêu cầu mọi người phải kết hợp và tương trợ với nhau trong suốt quá trình chiến đấu trước vô vàn lũ thây ma đã bị nhiễm bệnh. Nhịp độ chiến đấu trong game khá nhanh và dồn dập, với việc kẻ thù di chuyển ở tốc độ cao và cực kì nhanh nhẹn. Một khi phát hiện "con mồi", các thây ma di động ngay lập tức tìm cách tiếp cận và "xử lý" bằng các đòn cận chiến chớp nhoáng.

Left 4 Dead đề cao tính đồng đội, do vậy các game thủ sẽ rất khó sống khi chỉ muốn đi một mình. Sự hấp dẫn của game ở đây chính là sự tự tôn và đề cao tinh thần đoàn kết, và phần thưởng của nó là các trải nghiệm thú vị bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, cùng lối chơi đầy phóng khoáng.

4. The Walking Dead

The Walking Dead của hãng Telltale Games xứng đáng là trò chơi lấy ý tưởng từ đề tài zombie hay nhất mọi thời đại. Đặc biệt là The Walking Dead: Season 1 đã đánh dấu được sự thành công hơn cả mong đợi. Trong game, người chơi sẽ phải đi theo một cốt truyện song song với phim, nhưng lại hoàn toàn mới về kết quả. Cụ thể, nhân vật chính là một tên tội phạm bị buộc tội giết người mà kết thúc của câu chuyện lại bằng việc hắn phải chăm sóc một đứa bé mồ côi.

Điều hấp dẫn của game ở đây chính là việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm sâu sắc, không chỉ riêng về mặt giải trí game mà còn mang tính nhân văn sâu sắc về sự đồng cảm, thương xót giữa người với người.

5. Resident Evil

Resident Evil là series game có thể nói là nổi tiếng nhất trong thể loại game về zombie, gặt hái được nhiều thành công ngay sau khi ra mắt trên hệ máy PlayStation 1. Cho đến nay, series game này vẫn tiếp tục giữ được phong độ và cực kì hấp dẫn người chơi, đặc biệt là với các game thủ mới chân ướt chân ráo bước chân vào "làng game off".

Điểm hấp dẫn ở game có lẽ chính là những màn "thót tim" đầy bất ngờ mà gameplay của sản phẩm này mang lại. Sự căng thẳng rất đáng sợ mà người chơi cảm thấy xuyên suốt quá trình chơi khiến cho họ dễ dàng nhảy dựng lên mỗi khi đi qua một góc khuất trong căn biệt thự hay chuẩn bị gõ cửa một căn phòng. Bất cứ ai từng chơi qua tựa game này chắc chắn đã từng một phải lần rớt tim ra khỏi lồng ngực khi thấy lũ chó zombie nhảy từ cửa sổ vào.

6. DayZ

DayZ là thể loại game kinh dị nhiều người chơi, được phát triển bởi Bohemia Interactive, buộc bạn phải sinh tồn trong một thế giới mở rộng lớn. Người chơi phải tự mình tìm kiếm những nhu yếu phẩm để sinh tồn như thức ăn, nước, vũ khí, thuốc men... cũng như phải tiêu diệt hoặc tránh đụng độ với zombie hoặc những người chơi thù địch khác.

Đây là một tựa game rất thú vị không chỉ vì bạn được phép thoải mái tiêu diệt zombie mà còn cho phép bạn cạnh tranh và chiến đấu với những game thủ khác. Mặc dù đồ họa không thể so sánh được với những tựa game bom tấn hiện nay và vẫn còn tồn tại khá nhiều lỗi nhỏ, DayZ thực sự là một game gây nghiện khá cao.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)