Trong bài luận gửi đến Businessweek, Tim Cook cho rằng ông đã cố gắng duy trì mức độ cơ bản của sự riêng tư. Với Apple - vốn luôn nhận được sự quan tâm lớn của thế giới - ông luôn duy trì sự tập trung của mình đến các sản phẩm, và khách hàng đều rất ưa chuộng sản phẩm của công ty.

Một điểm đáng chú ý trong bài luận, Cook thừa nhận đã rất nhiều đồng nghiệp tại Apple biết ông là người đồng tính, nhưng không có sự khác biệt nào trong cách họ đối xử với ông. Theo Cook, đây chính là sự khác biệt trong một môi trường mà ở đó mọi người đề cao sự sáng tạo và đổi mới hơn là soi mói vào đời riêng tư của người khác.

Cook chưa bao giờ thừa nhận rằng mình là người đồng tính, và đây là lần đầu tiên ông công khai với mọi người về cuộc sống giới tính của mình. Ông cho biết:

Tôi cảm thấy tự hào khi là người đồng tính, và coi đó là một trong những món quà vĩ đại nhất mà Chúa đã ban cho tôi.

Đồng tính đã giúp Cook hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc sống của lượng người thiểu số đang có trên thế giới, và những thách thức mà họ phải đối diện mỗi ngày. Nhờ sự đồng cảm, ông hiểu sự phong phú của cuộc sống. Khi mới bắt đầu biết mình là người đồng tính, ông cảm thấy khó khăn và không thoải mái, nhưng ông đã dần tự tin để là chính mình, đi theo con đường riêng và vượt qua nghịch cảnh trong xã hội.

Việc xã hội đã thay đổi nhiều so với trước đay, khi Mỹ đang hướng tới bình đẳng trong hôn nhân, các nhân sĩ đã dũng cảm giúp thay đổi nhận thức của con người. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra với thế giới khi hầu hết các quốc gia sử dụng nhân viên dựa trên giới tính của họ. Có rất nhiều nơi chủ nhà sẽ đuổi người thuê nhà khi biết họ đồng tính, và còn nhiều hơn nữa những phân biệt đối xử với người đồng tính.

Cũng theo Cook, ông đã dũng cảm đưa ra thông tin về giới tính của mình, nhưng nhiều bí mật vẫn không được đưa ra. Ông muốn tiếp tục công việc tại Apple, và xem đó là cuộc sống của mình, sẽ đầu tư tất cả công sức để xứng đáng với vị trí Giám đốc điều hành đang có, sao cho xứng đáng với những gì mà khách hàng, nhà phát triển, cổ đông, đối tác cũng như nhà cung cấp kì vọng.

Cuối cùng, Cook cũng mong mọi người sẽ tôn trọng ông, để ông tập trung vào công việc và mang lại niềm vui cho bản thân.

Nguồn Businessweek.




Bình luận

  • TTCN (0)