Theo đó, Sony sẽ bổ nhiệm ông Hiroki Totoki lên phụ trách Sony Mobile Communications, thay thế cho ông Kunimasa Suzuki. Ông Totoki sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 16/11 tới, tức khoảng hơn 2 tuần nữa.

Ông Suzuki lên lãnh đạo bộ phận Sony Mobile từ tháng 5/2012. Vào thời điểm đó, ông cũng nắm vai trò là Phó chủ tịch Sony và kiêm luôn lãnh đạo mảng máy tính Vaio (hiện đã bị bán). Ngoài ra, ông cũng tham gia cho phát triển về chiến lược sản phẩm, UX, sáng tạo,...

Trong khi đó, ông Totoki hiện đang là phó chủ tịch cấp cao của Sony, phụ trách bộ phận về phát triển và chuyển đổi doanh nghiệp cũng như chiến lược kinh doanh từ tháng 6 năm ngoái. Ông cũng tham gia vào mảng kế hoạch của Sony với vai trò là lãnh đạo.

Theo Reuters cho biết, việc bổ nhiệm ông Tokoki không ai khác chính là chủ tịch tập đoàn Sony, ông Kazuo Hirai bởi ông này luôn xem Tokoki là nhân viên đáng tin cậy nhất.

Hiện tại, Sony đang không kì vọng về kết quả tài chính của mình và liên tục dự báo mức giảm. Hiện bộ phận di động của hãng cũng chưa có nhiều khởi sắc và người ta đang hi vọng rằng ông Tokoki sẽ "thay đổi được nhiều điều".

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)