Một người dùng trên Reddit đã tỏ ra bất ngờ khi chiếc iPhone 6 Plus mới mua của ông hơi khác so với bản ông mua cho vợ khi máy bán ra được khoảng một tuần.

Trước tiên, độ mượt khi chạm vào 2 chiếc 6 Plus này có vẻ khác nhau khi bản 6 Plus cũ hơn cho cảm giác mềm hơn. Ông này cho rằng, Apple đã gia cố độ cứng cho phần vỏ nhôm của các phiên bản iPhone 6 Plus mới.

Thứ 2, khi gõ vào mặt sau và cạnh bên của cả 2 chiếc iPhone 6 Plus – nơi dễ bị bẻ cong nhất (phía dưới nút giảm âm lượng), ông này nghe thấy những âm thanh khác nhau. Thậm chí, người dùng này còn dùng một ống nghe chuyên dụng để xác minh vấn đề này.

“Không còn nghi ngờ gì, chiếc iPhone 6 Plus mới (tôi mới mua hôm qua) nghe có vẻ săn chắc hơn, cho tôi cảm giác nó rắn hơn nhiều so với chiếc của vợ tôi (mua một tuần sau khi máy bán ra). Chiếc máy của cô ấy có âm thanh vang hơn, cho thấy trước đây khu vực đó có vẻ bị rỗng” – người dùng này cho biết.

Ông thậm chí còn dùng kính hiển vi để soi vào khe hở của các nút tăng, giảm âm lượng. Từ đó, ông phát hiện ra một vật thể màu đỏ đặt tại vị trí bên dưới nút giảm âm lượng. Trong khi đó, ông này không thấy bất cứ vật nào như vậy trên mẫu iPhone 6 Plus cũ.

Cuối cùng, người dùng nói trên quyết định cân thử 2 chiếc iPhone 6 Plus và phát hiện ra, chiếc của ông nặng hơn phiên bản cũ 21 gram. Ông này cho rằng, có thể máy nặng hơn dùng chip lưu trữ dung lượng 128 GB so với bản 16 GB của vợ nhưng có vẻ như, điều đó không thể khiến chiếc máy nặng hơn đến 21 gram.

Trên thực tế, Apple vẫn thường có truyền thống âm thầm khắc phục những sự cố trên các sản phẩm của mình, không đưa ra bất cứ thông báo nào tới người dùng và có vẻ như, họ đã âm thầm gia cố thêm cho phần khung của chiếc iPhone 6 Plus, tránh để xảy ra những màn bẻ cong đáng tiếc.

Sự cố bẻ cong iPhone 6 Plus (bengate) là một trong những scandal lớn trong lịch sử phát triển sản phẩm của Apple. Ngay sau khi model này bán ra chưa lâu, đã có một số người dùng lên tiếng phàn nàn về việc máy của họ bị cong bất thường khi để trong túi quần trước. Ngay sau đó, báo chí đã vào cuộc, điển hình là màn thử bẻ cong chiếc 6 Plus của Unboxthepary, thu hút nhiều triệu lượt xem.

Apple sau đó đã chính thức lên tiếng, cho rằng sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận rất nhỏ người dùng và hãng sẽ xem xét để đổi máy cho những người gặp phải sự cố nói trên.

Tuy nhiên, sự cố này có vẻ như không gây ảnh hưởng gì đến doanh số của iPhone 6 Plus khi 13% số máy iPhone bán ra trong quý III của Apple là iPhone 6 Plus. Hiện tại, model này cũng đang phải đối mặt với tình trạng cháy hàng tại nhiều nước do lượng sản xuất ra không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)