iPhone 5s và iPhone 5 đã phù hợp với ví tiền của nhiều người dùng. Hai model này hiện có sức mua cao hơn cả iPhone 6 và 6 Plus.

Trước thông tin bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam, hàng xách tay trong nước đóng băng về giá lẫn sức mua, trái với cảnh mua bán nhộn nhịp của những model đời cũ hơn như iPhone 5s, iPhone 5,... liên tục giảm giá.

Khảo giá nhiều cửa hàng tại TP HCM, iPhone 5s xách tay mới đang có giá từ 12,5 triệu đồng, giảm nhẹ so với đầu tháng 10. Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng, khách thường chọn mua iPhone 5s đã qua sử dụng còn như mới vì có giá tốt hơn, chỉ tầm 10-11 triệu đồng cho model 16 GB.

"Lượng hàng iPhone 5s đã qua sử dụng về Việt Nam đang rất nhiều vì người dùng tại các thị trường lớn đổi máy 'lên đời' iPhone 6", anh Nhật Huy, chủ một cửa hàng trên đường Vĩnh Viễn, quận 10 cho biết. Theo anh Huy, việc nguồn hàng dồi dào và giá giảm gần đây đã khiến nhu cầu mua iPhone 5s đang lên cao.

Cùng với iPhone 5s, model cũ hơn là iPhone 5 cũng được nhiều người dùng có thu nhập trung bình chọn mua vì giá đã xuống đến mức rất thấp. "iPhone 5 hiện không còn máy mới vì Apple đã ngưng sản xuất, nhưng vẫn có hàng dựng 'main zin', chỉ tân trang vỏ ngoài", Phạm Lê Minh, đại diện một cửa hàng trên đường CMT8, Q.10 TP HCM cho biết.

Theo anh Minh, khi nhập về iPhone 5, cửa hàng phải mất công sàng lọc hơn so với iPhone 5s và chỉ chọn những nguồn máy đảm bảo, máy chưa can thiệp phần cứng bên trong để giảm thiểu nguy cơ hỏng hóc, dẫn đến đổi trả, sửa chữa. Giá bán của iPhone 5 hiện chỉ còn khoảng 5-7 triệu đồng tùy tình trạng máy và mức dung lượng. Trong khi đó, những model như iPhone 4, 4S giá từ 3-5 triệu đồng cũng có sức mua đều.

"Không chỉ có giá tốt, hợp với túi tiền nhiều người, iPhone 5 và 5s chưa mất hẳn độ 'hot' cũng nhờ vào kiểu dáng vuông vức, mạnh mẽ hơn iPhone 6, 6 Plus", anh Hồ Nhật Quang, đại diện một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM chia sẻ. Theo anh Quang, hầu hết các khách hàng của anh chọn mua iPhone 5, 5s vì những model này có phần cứng vẫn chưa lỗi thời, đủ để đáp ứng công việc lẫn giải trí.

Đối lập với "phiên chợ đồ cũ" đang trong cảnh nhộn nhịp, sức mua iPhone 6 và 6 Plus xách tay trong những ngày gần đây có chiều hướng giảm. Theo nhiều chủ cửa hàng, người dùng hiện nay đang có tâm lí chờ đợi iPhone 6, 6 Plus chính hãng lên kệ tại Việt Nam để hàng xách tay hạ giá thấp hơn. Tuy sức mua không cao, nhưng các chủ hàng vẫn không giảm giá cả hai model này vì đang khan hàng. "Apple vừa được phép bán iPhone 6 tại Trung Quốc nên thị trường này gần như hút hết hàng từ các thị trường lớn, khiến máy xách tay tại Việt Nam cũng trong tình trạng khan hiếm", anh Nguyễn Anh Văn, chủ một hệ thống bán lẻ di động tại TP HCM cho biết.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)