Quan hệ 2 miền Triều Tiên căng thẳng một phần do hoạt động tung truyền đơn sang miền Bắc. Ảnh: AFP.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS), trong một báo cáo trình Quốc hội nước này hồi tuần qua, đã cáo buộc Triều Tiên xâm nhập smartphone của người Hàn Quốc bằng cách phát tán các ứng dụng chứa mã độc. Theo ước tính của cơ quan này, hơn 20.000 smartphone ở Hàn Quốc đã bị xâm nhập trong đợt tấn công hồi giữa năm nay.

Phản ứng với thông tin trên, Uriminjokkiri, website tuyên truyền chính của Triều Tiên, khẳng định cáo buộc của Seoul được đưa ra nhằm đối phó “sự phẫn nộ đang gia tăng trong dân chúng Hàn Quốc” với việc “phá hỏng động thái hòa giải” gần đây giữa 2 miền.

“Không phải ngẫu nhiên khi một số phương tiện truyền thông bản địa và nước ngoài buộc tội Seoul bịa đặt các âm mưu xâm nhập nhằm biện minh cho việc phá hủy tâm thế hòa giải và kích động tâm lí chống CHDCND Triều Tiên”, một bài viết đăng trênUriminjokkiri nhấn mạnh.

Theo website trên, chính phủ Hàn Quốc thường xuyên viện đến tâm lí chống Triều Tiên khi Seoul phải đối mặt một cuộc khủng hoảng chính trị lớn. Uriminjokkiri nói rằng NIS luôn là cơ quan đi đầu trong những âm mưu đó.

“Cáo buộc của NIS cũng nhằm che giấu những tội lỗi của chính phủ Hàn Quốc chống lại các nhóm tiến bộ trong nước bao gồm nghe lén và xâm nhập trái phép”, theo Uriminjokkiri.

Triều Tiên trước đó bị cáo buộc thực hiện nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào các website của chính phủ Hàn Quốc và máy tính cá nhân.

Việc Triều Tiên cử một đoàn quan chức cấp cao sang dự lễ bế mạc Á vận hội ở Incheon (Hàn Quốc) đã tạo ra hi vọng về sự cải thiện quan hệ liên Triều, nhưng những tranh cãi gần đây liên quan đến các chiến dịch thả truyền đơn của các nhóm dân sự chống Bình Nhưỡng ở Hàn Quốc đã che mờ hi vọng nói trên.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)