Theo xếp hạng Chỉ số Sức mạnh thương hiệu 2014 vừa được tổ chức này công bố, nhà sản xuất iPhone chính là Quán quân trong hạng mục di động năm nay. Đây là một sự soán ngôi bất ngờ vì Samsung liên tục nắm giữ vị trí số 1 suốt từ năm 2012 đến nay. Hơn nữa, giá bán của iPhone bị cho là quá cao so với thu nhập bình quân đầu người của người dùng Trung Quốc.

Được biết Trung tâm Nghiên cứu Thương hiệu Trung Quốc tính toán thứ hạng của các hãng thông qua việc thăm dò 13.500 người dùng trong độ tuổi từ 15-60 ở 30 thành phố lớn, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 1/2014. Hai tiêu chí được đánh giá nhiều nhất là mức độ nhận biết về thương hiệu và sự trung thành của người dùng đối với thương hiệu ấy.

Theo Báo cáo năm nay thì Samsung đã không thể giữ được vị trí số 1 của mình do hãng này quá tập trung mở rộng thị phần mà lơ là mất phần giữ chân các khách hàng trung thành. Dù Samsung có tăng thêm 24,6 điểm so với xếp hạng năm 2013 lên mức 566,6 điểm thì chừng đó vẫn chưa đủ để đánh bại đại địch lớn nhất của hãng là Apple, bởi Táo khuyết đạt được tới 568,5 điểm.

"Nếu như các doanh nghiệp quá tập trung vào bành trướng thị phần mà lơ là các mối bận tâm, quan ngại của người dùng, các vấn đề trong khâu quản lí thương hiệu sẽ nảy sinh", tổ chức này phân tích. Tuy vậy, Samsung vẫn giữ được ngôi vị Quán quân ở hạng mục TV màu năm thứ 4 liên tiếp. Hãng này cũng là thương hiệu mạnh nhất ở hạng mục màn hình năm thứ 3 liên tục.

Trong các hạng mục máy ảnh số, máy quay video và laptop, Samsung đều có vị trí tương đối cao là hạng 3.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)