Kết quả cho thấy Lenovo đã thu về 10,5 tỉ đồng doanh thu, lợi nhuận 262 triệu USD. Tính đến ngày 30/9, công ty đã có 3,2 tỉ USD tiề mặt dự trữ.

So với năm ngoái, doanh thu quý này của Lenovo đã tăng 7% và lợi nhuận trước thuế tăng 24%. Bên cạnh đó, Lenovo cũng tự hào thông báo rằng họ đã bán ra được đến 35,6 triệu smartphone, tablet, PC trong quý vừa qua. Cũng trong tháng 9, Lenovo đã hoàn thành hợp đồng mua lại Motorola và IBM qua đó gia tăng tầm ảnh hưởng của công ty mình lên thị trường thế giới.

Riêng mảng kinh doanh smartphone, số smartphone Lenovo bán ra thị trường đã tăng 38% so với năm ngoái. Với việc thâu tóm Motorola, Lenovo đã vượt mặt Huawei để chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bản xếp hạng các nhà sản xuất di động hàng đầu trên thế giới.

Doanh thu của Lenovo hiện đang tập trung nhiều từ thị trường Trung Quốc và khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) với con số tương ứng là 3,8 tỉ USD và 3 tỉ USD. Các thiết bị di động chiếm 13% tổng doanh thu của công ty, giảm 6% so với năm ngoái nhưng Lenovo rất lạc quan vì bây giờ họ đã mở rộng thị trường kinh doanh ra 45 lãnh thổ và quốc gia trên thế giới.

Nguồn Gsmarena.



Bình luận

  • TTCN (0)