Theo số liệu báo cáo 3 tháng/lần, từ tháng 6 đến tháng 9 vừa qua của comScore về thị phần HĐH di động tại thị trường Mỹ cho thấy, cả Windows Phone và Android có mức tăng trưởng nhẹ 0,2%. HĐH di động của Google đã tăng từ 51,9% lên 52,1% trong khi HĐH di động của Microsoft tăng từ 3,4% lên 3,6%. Đáng ngạc nhiên khi nền tảng "cổ" Symbian cũng đã tăng từ 0,1% lên 0,2% mặc dù không có thiết bị nào chạy HĐH này trình làng gần đây.

Trong khi đó, iOS của Apple giảm tới 0,4%, từ 42,1% xuống còn 41,7% và nền tảng BlackBerry cũng giảm 0,1% còn 2,3%. Như vậy, Android vẫn là nền tảng di động dẫn đầu tại Mỹ và Apple đứng thứ hai.

Về thị phần nhà sản xuất, Apple vẫn dẫn đầu và chiếm áp đảo với 41,7%. Tuy nhiên, lượng thiết bị bán ra cũng đã giảm 0,4% so với quý trước. Motorola và HTC cũng là hai cái tên giảm thị phần trong quý này với 0,5% và 0,4% tương ứng nhưng theo nhiều dự đoán, việc ra mắt các thiết bị mới gần đây sẽ giúp 2 hãng tăng trưởng trở lại.

Trong quý này, Samsung và LG là hai hãng đạt doanh số tăng trưởng 0,4% và 0,5%, đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba tương ứng.

Kết quả đã được comScore công bố theo số liệu mà hãng thu thập được từ người dùng sử dụng smartphone tại Mỹ ở độ tuổi trên 13.

Nguồn Neowin.




Bình luận

  • TTCN (0)