Thanh tra bộ cho biết tuy không thu phí nhưng Viettel đã tự kích hoạt dịch vụ mà không có sự đồng ý của khách hàng là vi phạm Nghị định 174/2013.

Ông Lê Hữu Hiền, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết đơn vị này chưa từng và sẽ không thu phí khách hàng dùng thử các dịch vụ Mobile Reading (Anybook), gói cước Combo Vas dành cho sinh viên, dịch vụ nhạc chờ Imuzik và dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) mà nhà mạng này tự kích hoạt. Viettel cam kết không làm phiền, gửi lời xin lỗi đến các khách hàng và chấp hành nghiêm túc quyết định của Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông.

Theo ông Hiền, với mục đích quảng bá dịch vụ mới, Viettel đã chủ động mời khách hàng dùng thử dịch vụ không thu phí. Tuy nhiên, khi khách hàng từ chối dùng thử thì nhận được tin nhắn trả lời “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ Anybook” dẫn tới hiểu lầm Viettel thu phí dịch vụ. “Đây là một sai sót trong nội dung tin nhắn trả lời khách hàng và Viettel đã sửa lại nội dung tin nhắn theo hướng rõ ràng”, ông Hiền nói.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (8)
Phạm Thái  3
75 cũ chả bõ bèn gì với đại k Vịtteo, thu trái phép bao nhiêu là tiền dịch vụ. Mình cũng bị mấy lần Vịtteo tự ý kích hoạt cái dịch vụ thể thao vớ vẩn gì gì ấy. 1 tập đoàn hàng đầu mà làm ăn sống nhăn, ép buộc lừa người dùng thì ko thể chấp nhận được!!
Kaitou Na  1

jdjdjddddddddddddd

- Đúng là 1 tập đoàn hàng đầu nên khi họ đã khẳng định không thu phí những DV kích hoạt sẳn free ấy thì sẽ là là không. Nếu sai Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ lại can thiệp, bạn cứ yên tâm mà xem lại cách sử dụng TK của mình...đừng lo lắng quá mau già.
Phạm Thái  3
75 cũ chả bõ bèn gì với đại k Vịtteo, thu trái phép bao nhiêu là tiền dịch vụ. Mình cũng bị mấy lần Vịtteo tự ý kích hoạt cái dịch vụ thể thao vớ vẩn gì gì ấy. 1 tập đoàn hàng đầu mà làm ăn sống nhăn, ép buộc lừa người dùng thì ko thể chấp nhận được!!
Nguyenhung Nguyen  1
nguỵ biện , tự động kích hoạt nếu người sd không biết sẽ âm thầm trừ tiền mà ko được báo trước. Với mức phạt này ko là bao so với số tiền mà họ thu được , e rằng sẽ tiếp tục tái diễn với thủ đoạn tinh vi hơn mà thôi. Còn những người bị thiệt hại thì tính làm sao đây có đền bù cho họ ko, công bằng ở đâu vậy . Kêu gọi mọi người hãy tẩy chay , đó mới là hình phạt đích đáng nhất.
Nguyễn Hoàng  1
thật là không tự kích hoạt và thu phí á. phủ nhận che lấp trẻ em à?
Tuấn Giang  2
Đút tiền vào là im ngay chứ gì? phạt cho có! cái này Việt nam mobile cũng dùng hoài chứ gì? Kích hoạt dùng thử miễn phí nửa tháng 30 ngày gì đó rùi sau đó tính tiền...
Trần Linh  3
Tôi đã ko còn sử dụng viettel được 4 năm.
Trần Thanh Quân  1
tôi thề là viettel tự dăng ký ko mất tiền nhưng mà hết khuyến mại là trừ tiền khách hàng một cách trắng trợn đừng làm phiền khách hàng như vậy 1221 1222 197 yêu cầu không tự gọi vào khách hàng nữa