Công ty Vật lí tiêu dùng của Israel vừa phát minh thiết bị cảm biến Scio có khả năng quét và xác định các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Thiết bị công nghệ thông minh này được dự đoán sẽ đem lại những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng.

Với kích thước nhỏ gọn, có thể đặt vừa trong lòng bàn tay, người dùng có thể dễ dàng dùng Scio để quét các sản phẩm và thông tin chi tiết của thực phẩm đó sẽ ngay lập tức được gửi đến điện thoại.

Các nghiên cứu cho thấy, Scio có khả năng phân tích các giá trị dinh dưỡng và độ chín của hoa quả. Vì thế, Scio được cho là sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng hiện nay.

Ông Dror Sharon, nhà sáng lập, Giám đốc Công ty Vật lí tiêu dùng Israel, cho biết: “Sản phẩm này có khả năng thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm và trải nghiệm cuộc sống của bạn. Ví dụ, hàng tuần khi đi mua hàng tại các trang trại, người ta sẽ bảo với bạn là: loại pho mát đó có lượng chất béo rất thấp. Bạn có thể dùng Scio để đo ngay tại chỗ và biết chính xác những gì bạn đang mua”.

Theo các nhà sáng chế, công nghệ này có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, nông nghiệp, dược phẩm, hay chăm sóc sức khỏe và sẽ mang lại cho người tiêu dùng những hiểu biết và thông tin cần thiết về các sản phẩm trên thị trường mà trước đây họ ít biết tới.

Ông Dror Sharon cho biết thêm: “Trẻ em có thể khám phá thế giới xung quanh chúng mà không cần cha mẹ nhắc nhở bởi vì đã có một loạt các ứng dụng phong phú như Scio có thể ngay lập tức giúp chúng hiểu biết về những sự vật xung quanh”.

Thiết bị công nghệ này sẽ được bán cho người tiêu dùng trong tháng tới với mức giá 250 USD.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)