Recent Contacts

Mặc định, iOS 8 hiển thị những số liên lạc gần nhất (Recent Contacts) mỗi khi bạn xem giao diện màn hình đa nhiệm bằng cách nhấn đúp vào nút Home. Nếu không muốn hệ thống nhắc danh sách những người mà bạn liên lạc gần đây (hay không muốn người khác thấy danh sách này), hãy vào mục Settings trên màn hình chính của thiết bị, chọn mục Mail, Contacts, Calendars và thay đổi tùy chọn Show In App Switcher trong phần Contactssang trạng thái Off.

Spotlight Search

Ảnh
Spotlight Search là công cụ tìm kiếm mạnh mẽ mà Apple đã đưa vào hệ điều hành iOS kể từ phiên bản 3.0.

Tuy khá thuận tiện nhưng Spotlight lại chính là một trong những nguyên nhân gây hao pin trên thiết bị iOSnhanh chóng.

Để tắt tính năng này, bạn vào mục Settings --> General --> Spotlight Search rồi vô hiệu hóa từng tùy chọn mà mình không muốn hiển thị tìm kiếm Spotlight trong đó.

“Hey Siri”

Ảnh
Trợ lí giọng nói kĩ thuật số Siri của Apple thật là tiện lợi và thông minh, nhưng không phải ai cũng yêu thích tính năng này.

Đôi khi bạn cảm thấy khó chịu vì vô tình kích hoạt tính năng và phải thực hiện thao tác thoát khỏi đó. Để vô hiệu hóa hoàn toàn Siri, hãy chọn Settings --> General --> Siri rồi sau đó tắt tùy chọn Allow “Hey Siri”.

Bàn phím của hãng thứ ba

iOS 8 cho phép bạn cài đặt ứng dụng bàn phím của các hãng thứ ba nhưng có lẽ vài người dùng vẫn muốn quay trở lại nhập văn bản bằng bàn phím mặc định quen thuộc của Apple.

Để thực hiện điều này, bạn có thể vào Settings --> General --> Keyboard. Trong phần Keyboards, bạn sẽ thấy tất cả ứng dụng bàn phím đang cài đặt trên máy. Hãy nhấn Edit để thay đổi thứ tự của chúng hay xóa những bàn phím không cần thiết, hoặc chọn Add New Keyboard… để thêm kiểu bàn phím mới.

Predictive Text

Predictive Text là tính năng mới được giới thiệu trong iOS 8, cho phép người dùng lướt trên bàn phím để nhập từ nhanh chóng. Tính năng này sẽ là điều thú vị với một số người dùng nhưng lại gây rắc rối cho một vài người khác. Nếu muốn tắt, bạn có thể vào Settings --> General --> Keyboard và chuyển tùy chọn Predictive sang chế độOff.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)