Thông tin mới được cập nhật trên trang chủ khi sử dụng Facebook.

Khác biệt trên cùng một trang

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook, tất cả bài đăng, tin tức mới đều xuất hiện trên cùng một trang. Từ các câu status cho đến hình ảnh, bạn có thể xem tất cả mà không phải mở nhiều trang khác nhau. Nhưng trên Twitter thì hoàn toàn không như vậy.

Trang chủ của Twitter có nhiều thông báo khác nhau của mọi người, những người là bạn hoặc người bạn theo dõi. Khi bạn click vào những dòng trạng thái đó mới hiện toàn bộ thông tin. Vì vậy, Facebook tiện lợi hơn Twitter về điều này.

Thảo luận nhóm

Nếu bạn muốn lập một nhóm thảo luận trên Facbook, điều này rất đơn giản. Chỉ với một địa chỉ ID, bạn có thể lập nhiều nhóm khác nhau với mục đích sử dụng không giống nhau. Nhưng trên Twitter, khi muốn lập nhóm với mục đích khác nhau, bạn phải tạo một tài khoản mới. Vì vậy về điều này, Facebook linh hoạt hơn Twitter.

Kết nối trò chuyện

Ưu điểm lớn nhất của Facebook đó là lựa chọn chat mà không giống như Twitter. Facebook cho phép bạn trò chuyện với tất cả bạn bè, người thân trong gia đình mọi lúc mọi nơi bằng cách click vào ô bên phải của góc màn hình trên trang chủ. Nhưng trên Twitter bạn không thực hiện được điều này. Twitter chỉ cho phép bạn chat trong khi bạn đang phải chờ một câu trả lời từ bạn bè hoặc những người bạn theo dõi.

Nhiều ứng dụng

Facebook có rất nhiều trò chơi và ứng dụng. Khi đăng nhập, bạn sẽ nhận được nhiều lời mời từ các trò khác nhau, hầu như không làm bạn chán nản khi chơi bất kỳ ứng dụng nào. Nhưng Twitter thì không bổ sung trò chơi nào cho người dùng.

Ảnh
Facebook thu hút người dùng bởi nhiều ứng dụng khác nhau.

Nhiều hình ảnh

Nếu Twitter hạn chế hình ảnh thì Facebook hoàn toàn ngược lại. Facebook cho phép bạn truy cập tất cả bài đăng, hình ảnh, những gợi ý chỉ trên trang chủ. Trong khi ở Twitter, bạn phải tìm kiếm những điều này bằng tay bằng cách gõ các từ khóa liên quan, điều này phần nào làm mất thời gian của bạn.

Với trang cá nhân

Twitter giới hạn 140 ký tự cho những thông tin trên trang cá nhân. Tuy nhiên, Facebook lại không giới hạn về điều này. Bạn có thể viết bài tùy theo sở thích của mình. Có thể thỏa sức sáng tạo và viết một bài dài về chính bạn trên Facebook. Điều này cho thấy, ngày càng có nhiều điều kỳ diệu xuất phát từ ngôn từ trên Facebook.

Tổ chức hình ảnh

Facebook cho phép bạn đăng ảnh, có thể tạo album riêng, viết miêu tả. Nhưng trên Twitter không có tùy chọn này. Twitter cho phép bạn tải ảnh lên nhưng họ sẽ lựa chọn hình ảnh ngẫu nhiên dành cho bạn. Xét về điều này, Facebook tốt hơn Twitter nhiều. Đó cũng là lý do tại sao người dùng chuộng Facebook hơn.

Theo Người Đưa Tin.



Bình luận

  • TTCN (0)