Motorola không thể bứt phá sau khi thành công với chiếc RAZR siêu mỏng.

Hãng sản xuất điện thoại Mỹ vừa đệ đơn kiện một cựu giám đốc hiện là phó giám đốc kinh doanh iPhone của Apple. Motorola cáo buộc ông này đã tiết lộ bí mật kinh doanh của hãng, giúp Apple thực hiện chiến lược marketing rầm rộ cho iPhone.

Theo đơn kiện gửi lên tòa án bang Illinois, tháng 3 vừa rồi, Michael Fenger đã kết thúc 6 năm công tác tại Motorola với vai trò là Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh thiết bị di động tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Và hiện giờ ông này là Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh iPhone toàn cầu.

Đơn kiện cho rằng, với vai trò chính trong bộ phận kinh doanh, Fenger đã biết hết mọi chiến lược kinh doanh, và Motorola nghĩ rằng ông này đã sử dụng những thông tin quan trọng đó làm ảnh hưởng đến hãng và giúp cho Apple phát triển. 

Apple đã ra mắt phiên bản iPhone 3G mới nhất vào ngày 11/7 vừa rồi và sau 3 ngày bán ra thị trường, hãng này đã tiêu thụ được khoảng 1 triệu chiếc với giá 199 USD.

Trong khi Apple càng ngày càng mở rộng thị phần trên thị trường di động thì Motorola đang đánh mất hình ảnh của hãng. Năm ngoái, Motorola đã từ vị trí thứ hai lùi xuống đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường điện thoại di động. Tháng 3 vừa rồi, hãng này cho biết kế hoạch sẽ tách rời bộ phận di động - đã làm thua lỗ 1,5 tỷ USD kể từ đầu năm 2007. Tuy nhiên, trang công nghệ CNET cho rằng, việc Apple "thăng tiến" và Motorola bị "hạ bệ" không liên quan gì đến nhau. Các vấn đề của Motorola đều do hãng tự gây ra. “Chắc chắn Apple chẳng phải là nguyên nhân đưa đẩy Motorola tìm đến thị trường điện thoại giá rẻ và cũng như việc hãng này không thể tìm lại thành công giống như với phiên bản RAZR”, một phóng viên của CNet nhận định.

Theo đơn kiện, Motorola yêu cầu ông Fenger bồi thường thiệt hại là 1 triệu USD vì đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng ký kết.

Hiện ông Fenger không bình luận gì về vấn đề này. Susan Lundgren, phát ngôn viên của Apple, cũng từ chối bình luận.

Theo Dân Trí/Bloomberg, CNet


Bình luận

  • TTCN (0)