Lenovo Z40 màn hình 14 inch Full HD nhỏ gọn nhưng sắc nét.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện CES 2014 diễn ra đầu năm nay, bộ đôi laptop Lenovo Z40 và Z50 với kích thước màn hình lần lượt là 14 inch và 15,6 inch đã chính thức được hãng mang về thị trường Việt Nam. Với cấu hình phần cứng mạnh, Lenovo Z40/Z50 đáp ứng nhu cầu giải trí lẫn công việc.

Điểm nhấn đầu tiên là màn hình Full HD sắc nét, nhờ đó Z40 và Z50 trở thành sản phẩm đáng giá cho chơi game, xem phim và phục vụ công việc. Với độ phân giải Full HD và khả năng tái tạo màu sắc tốt, độ sáng cao, bộ đôi sẽ không làm người dùng thất vọng khi xem phim, chơi game.

Thử nghiệm sản phẩm với trò chơi FIFA 14, màu sắc sân cỏ được thể hiện nổi bật, tươi sáng, cùng với màu áo, khán đài và chi tiết cầu thủ có chiều sâu. Trong bài thử khác, chiếc Z50 màn hình rộng dùng để xem phim Avatar chất lượng cao, khung cảnh và các đối tượng đều hiển thị rõ nét, chiều sâu rõ ràng.

Ảnh
Z50 màn hình rộng 15,6 inch và nổi bật với tông màu trắng.

Màn hình Full HD, kết hợp với card đồ họa GeForce GT 840M mang lại lợi thế cho Z40/Z50 khi phải xử lí các công việc liên quan tới thiết kế đồ họa. Z40/Z50 được trang bị card màn hình rời NVIDIA GeForce GT 840M hoặc 820M lên tới 4 GB từ hãng NVIDIA danh tiếng.

Card rời không chỉ tăng khả năng xử lí đồ họa của máy tính, mà còn giúp bộ nhớ RAM không bị chiếm dụng như các dòng card màn hình onboard. Đồng thời, Lenovo cũng trang bị công nghệ chuyển đổi thông minh giúp máy tính linh hoạt chọn lựa sử dụng giữa card màn hình onboard và card màn hình rời trong từng trường hợp cụ thể. GeForce GT 840M chơi tốt hầu hết các tựa game hạng nặng hiện nay và xử lí đồ họa trên photoshop, biên tập phim, ảnh...

Ảnh
Z40/50 cũng đi kèm với ổ đĩa DVD-RW.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Home Theater. Đây là công nghệ xử lí giúp âm thanh phát ra to, rõ, âm bass ấn tượng. Âm thanh không bị vỡ tiếng khi tăng hết cỡ trong Windows và hỗ trợ nâng cao độ hay cho các bản nhạc.

Z40 và Z50 cùng được trang bị bộ vi xử lí Core i thế hệ thứ 4 (Haswell) của Intel, bộ nhớ RAM DDR3 hỗ trợ lên tới 8 GB trên Z40 và lên đến 16 GB trên Z50. Bộ đôi còn có nhiều điểm cộng khác như touchpad cảm ứng đa điểm, cực nhạy, hai phím chuột trên touchpad này cũng hoạt động khá trơn tru theo ý người dùng.

Z40/50 mang phong cách thiết kế trẻ trung và mới mẻ. Không giống như những dòng laptop chuyên dùng cho game thủ trông khá hầm hố, model có thiết kế chủ đạo mang tính nhẹ nhàng và gần gũi với người dùng văn phòng, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó, vị trí đặt tay khi gõ phím cũng được thiết kế khá rộng rãi giúp người dùng thoải mái hơn khi nhập liệu.

Hai bên cạnh máy trang bị các cổng kết nối gồm USB 2.0/3.0, VGA, HDMI, cổng mạng RJ-40, khe đọc thẻ nhớ… Nhìn tổng thể, Z40/Z50 là dòng laptop có thiết kế phù hợp cho người dùng phổ thông, hay di chuyển và thường sử dụng ở các quán cà phê, công sở.

Theo Số Hoá.



Bình luận

  • TTCN (0)