Một cuộc khảo sát của tổ chức Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho thấy người mua chuyển đổi từ nền tảng Android sang iPhone trong năm 2014 ít hơn so với năm 2013. Năm nay, có 12% người mua iPhone trước đây đã từng sở hữu điện thoại Android, trong khi năm ngoái là 23%. Tỉ lệ này thấp hơn so với iPhone 5 khi phát hành, trong đó một lượng khách hàng khá cao chuyển từ BlackBerry và Windows Phone.

Người dùng sở hữu thiết bị Android đã quen sử dụng màn hình lớn có nhiều khả năng mua iPhone 6 Plus hơn chủ sở hữu iPhone nâng cấp lên thiết bị mới. Khoảng 31% cựu chủ sở hữu Android đã chọn iPhone 6 Plus, trong khi chỉ có 25% chủ sở hữu iPhone hiện tại lựa chọn thiết bị này.

Trước đó, khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt, nhiều nhà phân tích cho rằng hai thiết bị màn hình lớn này có thể thu hút một số lượng lớn người dùng Android. Gần đây CEO Apple, Tim Cook cũng tiết lộ nhu cầu đã "vượt xa" nguồn cung do số lượng lớn khách hàng nâng cấp lên thiết bị mới cùng với nhiều người mua lần đầu tiên và khách hành chuyển sang từ thiết bị Android.

Điều này cho thấy sự cân đối giữa người dùng nâng cấp thiết bị và người dùng Android chuyển sang iPhone đang thay đổi theo thời gian. Có thể người dùng iPhone đã sẵn sàng nâng cấp thiết bị theo lịch trình của Apple trong khi người dùng Android chờ đợi hợp đồng của họ hết hạn.

Nguồn Macrumors.



Bình luận

  • TTCN (0)