Toạ lạc ở trên một ngọn đồi nhìn ra hồ Washington Lake, ở TP. Medina, tiểu bang Washington (Mỹ), ngôi biệt thự sở hữu tên gọi đặc biệt Xanadu 2.0, được đặt theo tên của ngôi nhà hư cấu trong phim Citizen Kane với sự diễn xuất của diễn viên đa tài Charles Foster Kane.

Ít ai biết rằng, để có thể hoàn thành được công trình kiến trúc độc đáo này, Bill Gates đã phải bỏ ra 7 năm với hơn 63 triệu USD. Ngôi nhà có diện tích vô cùng lớn, tới hơn 6131 m2 và được tích hợp rất nhiều các công nhệ cao. Tuy nhiên, đó chưa là tất cả đối với thông tin liên quan tới ngôi biệt thự triệu đô của Bill Gates, bởi đằng sau đó vẫn còn rất nhiều sự thật thú vị mà ít ai biết đến.

1. Có trị giá hiện tại lên tới 123 triệu USD

Theo văn phòng giám định King County, siêu biệt thự của Bill Gates hiện được định giá lên tới 123,54 triệu USD. Trước đó, vào năm 1988, Gates đã phải chi hơn 2 triệu USD để sở hữu lô đất xây biệt thự này. Gates cũng phải trả khoảng 1 triệu USD/năm tiền thuế đất cho chính quyền bang sở tại.

2. Mất hơn nửa triệu bảng gỗ đễ hoàn thành công trình

Biệt thự của Bill Gates sử dụng loại thông Douglas giá trị cao có tuổi thọ hơn 500 năm. Có hơn 300 công nhân làm việc liên tục trong nhà, trong đó có hơn 100 người là thợ điện.

3. Hệ thống cảm biến công nghệ cao giúp khách có thể theo dõi được không khí và ánh sáng trong phòng

Khi các vị khách đến thăm nhà của Bill Gates, họ sẽ được cấp một mã pin để tương tác với các bộ cảm biến được đặt khắp căn nhà. Du khách có thể sử dụng chúng để truy cập vào các thiết lập thay đổi nhiệt độ, ánh sáng và tất cả các thiết lập này sẽ thay đổi khi khách ra khỏi nhà. Ngoài ra, còn có một hệ thống âm thanh được giấu ở phía sau lớp giấy dán tường, cho phép âm nhạc có thể lan truyền được giữa các phòng khác nhau.

4. Thân thiện với môi trường

Sử dụng nhiều loại vật liệu tự nhiên nên Xanadu 2.0 có không gian rất trong lành, tiết kiệm năng lượng và khả năng tránh thất thoát nhiệt lượng tốt.

5. Thay đổi các bức tranh nghệ thuật trên tường chỉ với một nút chạm

Hệ thống màn hình máy tính có trị giá lên tới hơn 80.000 USD được bố trí xung quanh các căn phòng sẽ giúp các vị khách có thể thưởng thức các bức tranh hoặc ảnh nghệ thuật trực tiếp trên màn hình cảm ứng thông qua một thiết bị lưu trữ có giá trị lên tới 150.000 USD.

6. Bể bơi cũng có hệ thống âm thanh

Ít ai có thể tưởng tượng rằng, bể bơi với kích thước khoảng 90 m2 được đặt trong một ngôi nhà riêng biệt với diện tích lên tới 362 m2 lại có thể được trang bị hẳn một hệ thống âm thanh ngay ở bên dưới nước. Bên cạnh đó, còn có một phòng thay đồ với 4 vòi hoa sen và 2 bồn tắm.

7. Một phòng có bạt lò xo cách trần nhà 6 mét

Hiện không có nhiều thông tin chi tiết về độ lớn của tấm bạt lò xo. Tổng khu vực luyện tập thể dục có diện tích lên tới 232 m2, bao gồm phòng tắm hơi, xông hơi và thay quần áo riêng biệt cho nam giới và nữ giới.

8. Sảnh tiếp đón khổng lồ có thể chứa tới hơn 200 khách

Sảnh tiếp khách ở biệt thự của Bill Gates có diện tích 213 m2, đủ để phục vụ tới hơn 150 người cho một bữa tiệc tối hoặc 200 người cho buổi tiệc cocktail.

Ở đó cũng có một lò sưởi đá vôi rộng 6 mét chiếm hầu hết cả bức tường. Trong khi ở một bức tường khác cũng treo một màn hình rộng tới 6,7 mét.

9. Có 24 phòng tắm, 10 trong số đó đầy đủ các tiện nghi thiết yếu

Nhiều phòng tắm như vậy sẽ giúp Bill Gates hoàn toàn có thể đáp ứng được lượng khách lớn trong các buổi tiệc.

10. Có tới 6 phòng bếp

Chúng nằm rải rác ở các phòng khác nhau trong biệt thự và luôn có sẵn nhân viên phục vụ cho những bữa tiệc quan trọng.

11. Một thư viện khổng lồ chứa bản thảo có giá trị 30 triệu USD

Thư viện khổng lồ với diện tích tới hơn 195 m2, có mái vòm và hai tủ sách bí mật. Đây cũng là nơi cất giấu bản thảo Codex Leicester của thiên tài Leonardo da Vinci thế kỉ 16 để lại sau khi được Gates mua lại trong một cuộc bán đấu giá vào năm 1994 với giá trị lên tới 30,8 triệu USD (655 tỉ đồng).

12. Nhà hát có thể chứa 20 vị khách ở hàng ghế sang trọng

Nhà hát được thiết kế theo phong cách Art Deco với những chiếc ghế có tay dựa thoải mái, ghế dài và thậm chí còn có cả một máy làm bỏng ngô để ăn vặt trong lúc thưởng thức âm nhạc hay phim.

13. Một toà nhà hiện đã được dỡ bỏ để nhường chỗ cho một toà hoạt động chuyên biệt

Toà nhà này có diện tích 83,6 m2 nằm cạnh ngay sân thể thao, được bao phủ bởi rất nhiều cây cỏ xung quanh và một bến thuyền ở ngoài.

14. Nhà khách cũng được áp dụng những công nghệ cao như khu nhà chính

Theo US News, nhà khách với diện tích 176 m2 là toà nhà đầu tiên được hoàn thành trong tổng thể khu biệt thự, và nó cũng được áp dụng các công nghệ cao giống như ở khu nhà chính của Gates.

15. Gara có sức chứa tới 23 xe hơi.

Các gara nằm rải rác ở nhiều vị trí xung quanh biệt thự. Một gara đơn có thể chứa được tối đa 10 chiếc xe. Điều thú vị, một trong số gara là hang động ngầm làm bằng bê tông cốt thép.

16. Có một loại cây yêu thích của Gates được chăm sóc suốt 24h

Bill Gates từng tiết lộ rằng, ông rất quý một cây gỗ Thích (cây Lá Đỏ) có tuổi thọ gần 40 năm nằm ở trên con đường lái xe dẫn vào khu biệt thự. Bởi vậy mà nó được theo dõi bằng hệ thống máy tính suốt 24h để đảm bảo cung cấp đủ nước nếu phát hiện thấy trạng thái khô hạn.

17. Một dòng suối nhân tạo để nuôi cá

Một dòng suối và vùng đất ngập nước được tạo ra để Gates có thể nuôi cá thư giãn, trong đó có cá hồi.

18. Cát ở bãi tắm biển nhân tạo của Gates được nhập về từ vùng biển Caribe

Khu vực ven bãi tắm biển nhân tạo phía trước biệt thự chứa một lượng lớn cát được nhập hàng năm từ quốc đảo St. Lucia, phía đông bắc vùng biển Caribe.

19. Có người từng trả 35.000 USD chỉ để tham quan biệt thự

Microsoft từng tổ chức các các cuộc đấu giá hàng năm, nơi mà các nhân viên có thể đấu giá và quyên góp từ thiện.

Trong một lần đấu giá như vậy, một nhân viên của Gates đã từng chiến thắng một tua du lịch riêng tại biệt thự Xanadu 2.0 với giá 35.000 USD (745 triệu đồng).

Tập ảnh: Loạt ảnh về biệt thự Xanadu 2.0 của Bill Gates (37 hình)

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (2)
Xuân Đoàn  9
KINH THẬT
Bút Máy  14818
thế mới là nhà của một tỷ phú chứ :)