Con đường được lát toàn bộ bằng các tấm pin năng lượng mặt trời, phủ trên chúng là các tấm kính chịu lực để bảo vệ, và trên cùng là một lớp nhựa trong suốt để tránh gây trơn trượt, cản trở việc đi lại của người tham gia giao thông.

Mỗi một thước yard (đơn vị đo lường của Anh), đường mặt trời sẽ hấp thu được khoảng 50 – 70 KW năng lượng mỗi năm, và mỗi 70 thước sẽ cung cấp đủ năng lượng dùng một năm cho một đến gia đình ở Hà Lan.

Dự kiến dự án đường mặt trời sẽ được thử nghiệm trong vòng 3 năm tại thị trấn Krommenie, bắc Hà Lan với chi phí khoảng 3 triệu Euro.

Mặc dù việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời để làm đường thoạt nhìn có vẻ tốn kém và không cần thiết, nhưng thực tế việc này mang lại lợi ích rất lớn, vì năng lượng mặt trời lại là năng lượng sạch vô hạn

Bình thường, các tấm pin năng lượng mặt trời chỉ hấp thu được năng lượng trong một khoảng diện tích nhỏ. Việc lát đường bằng các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ khắc phục được điều đó và giúp tận dụng tối đa nguồn năng lượng quí giá này.

Các tấm pin năng lượng đã được đưa vào sử dụng từ trước đó để “sạc” năng lượng trước khi dự án chính thức khởi động vào hôm nay. Nếu thử nghiệm thành công, khoảng 20% của 140.000 km đường ở Hà Lan sẽ được lát bằng pin điện mặt trời, góp phần gia tăng sản lượng điện sạch cho nước này.

Theo Congan.




Bình luận

  • TTCN (0)