VinaPhone đang thúc đẩy hợp tác với CP để mang đến nhiều dịch vụ giá trị gia tăng “mới-sáng tạo-hiệu quả” cho người dùng.

Nhiều đối tác, nhưng hiệu quả chưa cao

Theo ông Ngô Diên Hy - Giám đốc Trung tâm Phát triển dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone, hiện nhà mạng này đang hợp tác với gần 400 đối tác CP để cung cấp đến 78% trên tổng số các dịch vụ VAS. Tỉ lệ dịch vụ VAS do VinaPhone tự phát triển đã giảm dần từ 32% xuống còn 22% hiện nay, cho thấy vai trò của sự hợp tác với các đối tác CP ngày càng quan trọng. Tuy nhiên, cũng theo ông Ngô Diên Hy, đối tác nhiều và cũng cung cấp nhiều dịch vụ, song dịch vụ cũ trùng lặp tới 90% dẫn đến hiệu quả thấp. Những lĩnh vực sát sườn với cuộc sống như y tế, giáo dục, nông nghiệp…vẫn chưa có nhiều dịch vụ VAS đáp ứng nhu cầu người dân.

Năm 2014 sắp kết thúc và bước sang năm 2015 là thời điểm ngành thông tin di động Việt Nam sẽ tái cấu trúc. Ông Hi cho biết, VinaPhone sẽ phải thúc đẩy các giải pháp cung cấp dịch vụ thông tin hội tụ trên thiết bị di động, cố định, băng rộng vì đây chính là xu thế thị trường viễn thông trong tương lai.

Cùng chia sẻ doanh thu và…cả rủi ro

Một thông điệp được ông Cao Duy Hải – Giám đốc VinaPhone – đưa ra là “Mới - Sáng tạo - Hiệu quả" nhằm khuyến khích các đối tác CP cùng hợp tác đầu tư đưa ra những sản phẩm mới mẻ, sáng tạo có hiệu quả cho cả 3 bên: Nhà mạng, CP và người tiêu dùng. “Chúng tôi cam kết duy trì chính sách hợp tác tốt nhất với CP trên thị trường. VinaPhone mong muốn và chia sẻ không chỉ doanh thu mà cả rủi ro đối với những dự án đầu tư của các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ”, ông Cao Duy Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cho biết, VinaPhone đã xác định các dịch vụ mới về nội dung, thông tin không chỉ nhằm cung cấp một cách hữu ích nhất những giá trị gia tăng đến người dùng mà qua đó giúp xác lập vị thế và tương lai của nhà mạng. Chính vì thế VinaPhone sẽ đẩy mạnh chiến lược hợp tác đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng và các giải pháp nền tảng như giải pháp M2M (kết nối máy - máy), điện toán đám mây, các giải pháp dành cho khách hàng doanh nghiệp, quảng cáo di động, thanh toán di động…

Theo đại diện của VinaPhone, thị trường dịch vụ VAS tiềm năng hiện nay chính là các dịch vụ nội dung và ứng dụng phục vụ học tập, giải trí, các ứng dụng hỗ trợ điều hành sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ…Bên cạnh đó, theo ông Ngô Diên Hy, những giải pháp hỗ trợ thông tin hội tụ như nhà thông minh, doanh nghiệp di động, điều khiển từ xa… cũng được VinaPhone khuyến khích đối tác CP hướng đến.

VinaPhone đã ban hành quy trình triển khai đánh giá dịch vụ. Sau 7 ngày tiếp nhận hồ sơ của đối tác, VinaPhone sẽ có trả lời. Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì sẽ được tiến hành cung cấp dịch vụ chậm nhất từ 35-45 ngày. Các đối tác CP có ý tưởng hay sẽ được VinaPhone ủng hộ chính sách phân chia doanh thu tốt nhất nhằm mở rộng thị trường dịch vụ VAS theo mô hình các bên đều có lợi.

Theo Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)