Microsoft đã bắt đầu cung cấp phiên bản beta của ứng dụng nhắn tin nhanh Skype có khả năng chạy ngay trên trình duyệt web.

Phiên bản beta của Skype trên trình duyệt web được thiết kế để nhắm vào người dùng muốn và cần sử dụng Skype mà không cần phải tải ứng dụng về cài cho máy tính. Phiên bản mới sẽ làm việc trên máy tính Windows với trình duyệt IE10 trở lên, phiên bản mới nhất của Chrome hoặc Firefox. Với máy Mac, yêu cầu phiên bản trình duyệt Safari 6 trở lên.

Tuy nhiên, người dùng vẫn phải cài đặt một plug-in nhỏ để bắt đầu thực hiện một cuộc trò chuyện với Skype, nhưng trong tương lai, khi Microsoft hỗ trợ giải pháp Web RTC (Real-Time Communications), việc cài đặt plug-in sẽ không còn cần thiết.

Phát ngôn viên Microsoft cho biết, do hiện tại bản beta của Skype trên Web đòi hỏi cài đặt plug-in nên nó không thể làm việc với Chromebook cho chức năng gọi thoại và video, chỉ đến khi giải pháp Web RTC được đưa vào. Riêng chức năng nhắn tin tức thời vẫn được hỗ trợ.

Trên blog Skype về phiên bản beta mới, công ty cho biết ứng dụng Skype trên Web dành cho máy Mac đang gặp phải một số vấn đề về tiêu thụ pin, và cuộc gọi đi trên Skype có thể mất nhiều thời gian hơn để kết nối.

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)