DirectX 12 hứa hẹn hỗ trợ game thủ tốt hơn khi giảm tải cho CPU và hỗ trợ công nghệ đa nhân tối ưu hơn và hơn cả là giảm thiểu mức điện năng tiêu thụ cho cả hệ thống. Tuy nhiên tất cả ưu đãi này sẽ không tới được tay của game thủ dùng hệ điều hành Windows 7. Đây thật sự là tin xấu vì theo thống kê gần đây của trưởng nhóm nghiên cứu phát triển game của AMD, Windows 7 hiện là hệ điều hành phổ biến nhất. Trong tổng số người dùng các hệ điều hành của Microsoft thì Windows 7 chiếm tới 52% và con số này sẽ còn tăng lên nữa.

Windows 7 sẽ "ngừng được hỗ trợ" bắt đầu từ 13/1/2015 và hoàn toàn chấm dứt vòng đời sản phẩm vào 14/1/2020 như cách Microsoft đã khai tử hệ điều hành Windows XP vào tháng 8/2014.

Liệu game thủ có chịu thay đổi hệ điều hành vì Direct X 12 khi sức mạnh của DX 12 đã được ông lớn Microsoft khoe khoang cách đây ít lâu cùng với các chỉ số đáng kinh ngạc trong việc "buff" đồ hoạ game và giảm tải cho hệ thống máy. Tuy nhiên không ai phủ nhận rằng cách "xử chết" này của các ông lớn lại kéo theo hệ lụy chạy đua công nghệ trong tầng lớp người dùng cuối.

Hy vọng đây chỉ là chiêu "giơ cao đánh khẽ" từ Microsoft trong tình cảnh Windows 8 chưa thể hiện được ưu thế nổi bật nào để ép người dùng phải từ bỏ Windows 7.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)