Trong tuần vừa qua, giá trị vốn hoá thị trường của Microsoft được ghi nhận tăng lên nhanh chóng và đã chính thức vượt qua tập đoàn dầu khí danh tiếng của Mỹ là Exxon Mobil để vươn lên xếp vị trí thứ hai, chỉ sau Apple - công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới.

Trước đó, Apple cũng đã có thời gian bị tuột khỏi ngôi vương và phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Exxon Mobil khi dính phải vụ lùm xùm xoay quanh bản đồ Apple Maps, tuy nhiên hãng cũng đã nhanh chóng có màn quay trở lại ngoạn mục để tiếp tục là công ty giá trị nhất thế giới.

Còn với Microsoft, năm nay cũng là năm chứng kiến những bước chuyển biến mới có phần tích cực hơn cho gã khổng lồ xứ Redmon khi giá cổ phiếu của hãng vẫn tăng trưởng đều đặn, và đã từng có lúc chỉ số chứng khoán vượt trên 40% hồi đầu tháng 1/2014.

Tính cho tới hiện tại, Microsoft đang nắm giữ trong tay 408 tỉ USD giá trị vốn hoá thị trường, vượt hơn 6 tỉ USD so với 402 tỉ USD của tập đoàn Exxon Mobil.

Tuy nhiên, tất cả con số đó chưa thể nào so sánh với con số 670 tỉ USD giá trị vốn hoá thị trường của Apple hiện nay. Đó như là một minh chứng rõ ràng cho thấy đế chế Apple có lẽ sẽ còn kéo dài, và chắc chắn sẽ rất khó khăn để có thể tìm ra được một đối trọng đủ lớn để cạnh tranh với Apple trong thời gian tới.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)