Cuối cùng cổ đông lớn nhất Yahoo cũng đã gật đầu đồng ý
Để đổi lấy cái gật đầu ngừng thực hiện kế hoạch “lật đổ” của Carl Icahn, Yahoo đã phải đồng ý nhượng cho nhà tỉ phú này 3 ghế trong ban lãnh đạo mới sẽ được bầu ra tại Đại hội cổ đông toàn hãng ngày 1/8 tới đây.

Theo nội dung một thông báo phát đi ngày hôm qua (21/7) của Yahoo, số ghế trong ban lãnh đạo cấp cao nhất của Yahoo sẽ được mở rộng lên con số 11. Carl Icahn sẽ nghiễm nhiên có được một ghế. Hai ghế còn lại dành cho 2 trong số 9 cái tên có trong danh sách ứng cử viên sẽ ra tranh cử ngày 1/8 tới đây của Icahn.

Tám ghế còn lại thuộc về ban lãnh đạo hiện thời của Yahoo - gồm Giám đốc điều hành Jerry Yang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Roy Bostock, Ronald Burkle, Eric Hippeau, Vyomesh Joshi, Arthur Kern, Mary Agnes Wilderotter và Gary Wilson.

Đáng lẽ ra ban lãnh đạo hiện thời của Yahoo có tới 9 ghế nhưng do Robert Kotick đã quyết định từ bỏ không tái tranh cử nên số ghế bị giảm xuống còn 8.

“Chúng tôi thực sự vui mừng khi đạt được thỏa thuận này với Carl Icahn. Đó là một thỏa thuận có lợi và mang lại lợi ích tối cao cho cổ đông của Yahoo,” Roy Bostock - Chủ tịch Hội đồng quản trị Yahoo - khẳng định.

“Yahoo mong đợi một sự hợp tác hiệu quả với Carl Icahn và các thành viên mới của ban lãnh đạo nhằm mục tiêu tiếp tục đưa hãng đi lên cũng như nâng cao giá trị cổ phiếu của hãng. Yahoo tự tin có thể giúp Carl Icahn đạt được mục tiêu tham vọng của ông ấy”.

(Theo Tuổi trẻ/News Yahoo)



Bình luận

  • TTCN (0)