Galaxy Note Edge được đánh giá cao ở thiết kế.

Đó là tiết lộ từ một giám đốc điều hành cấp cao của Samsung tại một diễn đàn các nhà đầu tư. Samsung Display sẽ chịu trách nhiệm sản xuất màn hình uốn dẻo cho smartphone của Samsung Electronics, cho phép điện thoại có thể gấp thành đôi.

Lee Chang-hoon, phó chủ tịch nhóm chiến lược kinh doanh của Samsung Display, cho biết bộ phận này sẽ đảm bảo năng lực sản xuất từ 30.000 đến 40.000 màn hình uốn dẻo mỗi tháng vào cuối năm sau. Có khả năng thiết bị uốn dẻo này sẽ được Samsung giới thiệu vào năm 2016.

Việc mở rộng dòng sản phẩm màn hình uốn dẻo được Samsung đưa ra sau khi chứng kiến sự thành công của Galaxy Note Edge có màn hình cong ở mặt bên phải.

Bên cạnh đó, Lee cũng cho biết Samsung đang có kế hoạch cắt giảm chi phí sản xuất màn hình AMOLED để cạnh tranh tốt hơn với màn hình LCD. Lợi thế của màn hình AMOLED là tiết kiệm điện năng với màu sắc sống động hơn.

Một thông tin được nhiều người quan tâm chính là việc Samsung sẽ cắt giảm số lượng model smartphone vào năm 2015. Theo thông tin từ phó chủ tịch kiêm giám đốc quan hệ các nhà đầu tư Robert Yi của Samsung Electronics cho biết, số lượng model smartphone của năm 2015 sẽ bằng khoảng từ một phần tư đến một phần ba so với năm nay. Vấn đề nhiều model ra mắt trong một năm được cho là đã làm suy yếu hình ảnh thương hiệu Samsung trong những năm qua.

"Giảm số lượng model sẽ giúp chúng tôi có thể giảm giá sản phẩm để cạnh tranh tốt hơn. Ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, giá thành được xem là yếu tố quan trọng, trong khi ở phân khúc cao cấp, sự đổi mới là ưu tiên hàng đầu", Yi cho biết.

Nhận xét về đối thủ Xiaomi đang nổi, Yi cho rằng đây là một công ty bí ẩn và không thể biết làm thế nào để hãng Trung Quốc có thể sinh lợi nhuận từ việc sản xuất smartphone, đặc biệt khi công ty này thực hiện chiến lược bán điện thoại giá rẻ kết hợp quảng bá hình ảnh thông qua các kênh trực tuyến độc quyền.

Yi nói thêm: "Họ đã mang đến những sản phẩm phục vụ tốt cho người tiêu dùng Trung Quốc, nhưng ở thị trường bên ngoài Trung Quốc điều này sẽ là một thách thức lớn".

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)