Đúng như dự kiến, Jolla - công ty quy tụ những nhân viên cũ của Nokia - đã chính thức trình làng thiết bị mới của mình là một chiếc MTB mới thay vì một chiếc điện thoại như dự đoán trước đó. Thiết bị có tên gọi là Jolla Tablet.

Về cấu hình, đáng ngạc nhiên là chiếc Jolla Tablet cũng có thông số "giống nhau đến kì lạ" so với N1 của Nokia. Máy có mặt của màn hình 7,9 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel, chạy bộ VXL lõi tứ từ Intel, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Tuy nhiên về thiết kế, máy không được mỏng và cũng không có nhôm nguyên khối như iPad mini hay N1.

Theo Jolla, tablet của hãng chạy HĐH Salfish OS - nền tảng phát triển dựa trên tàn dư của HĐH MeeGo kết hợp một số tính năng từ Linux - nhưng đã được cải thiện tối đa với 9 cập nhật mới, bổ sung 350 tính năng mới và đã loại bỏ lên tới 13.000 lỗi.

Jolla cũng nhấn mạnh rằng, Jolla Tablet sẽ là thiết bị mang đến "trải nghiệm đa nhiệm tốt nhất thế giới", thậm chí hơn cả Snap View của Windows hay Multi Windows của Samsung vốn đang phổ biến hiện nay. Jolla nói rằng việc chuyển đổi qua lại ứng dụng nhanh chóng là điểm nhấn của thao tác đa nhiệm và hãng sẽ làm tốt nhất vấn đề này.

Jolla Tablet hiện là sản phẩm gây quỹ hỗ trợ trên Indiegogo. Dự kiến, sản phẩm được bán ra 1000 bản đầu tiên với giá 189 USD/chiếc và 1000 sản phẩm tiếp theo với giá 199 USD/chiếc. Hãng kì vọng sẽ kiếm được nguồn tài trợ 380.000 USD để tiếp tục phát triển MTB này.

Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)