Ngày 2/12, diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á 2014 sẽ diễn ra trong hai ngày 02-03/12/2014 tại Khách sạn Sheraton, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Sự kiện do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) phối hợp tổ chức.

Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á là một trong những diễn đàn lớn và uy tín nhất trong khu vực dành cho lãnh đạo các ngân hàng, các giám đốc công nghệ thông tin, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, các công ty cung cấp giải pháp CNTT cho ngành ngân hàng,… cùng nhau trao đổi, bàn luận về những vấn đề trọng tâm mà các ngân hàng quan tâm trong từng giai đoạn, cùng nhau đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng trong khu vực.

Trong vài năm trở lại đây, khu vực Đông Nam Á nói chung, cũng như Việt Nam nói riêng, được xem như mảnh đất hứa cho hoạt động bán lẻ của các ngân hàng thương mại. Theo báo cáo Khảo sát toàn cầu về ngân hàng bán lẻ 2014 của Earnst & Young, với hơn 90 triệu dân trong đó 75% chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng đã cho thấy tiềm năng rất lớn cho thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam. Đây vừa là cơ hội đồng thời cũng là thách thức cho các ngân hàng trong nước khi phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các ngân hàng nước ngoài, khi các ngân hàng này đang từng bước tiếp cận thị trường thông qua việc đẩy mạnh các chiến lược bán lẻ và định hình rõ phân khúc khách hàng.

Trong bối cảnh đó, Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á 2014 sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến xu thế trong ngân hàng bán lẻ, các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt đông, tạo dựng niềm tin cho khách hàng và đảm bảo chất lượng dịch vụ ngân hàng đa kênh thống nhất.



Bình luận

  • TTCN (0)