Theo phán quyết từ bồi thẩm đoàn Tòa án Quận Hoa Kì phía Đông Texas, Apple phải trả tổng cộng số tiền 23,6 triệu USD vì đã vi phạm 6 sáng chế về công nghệ nhắn tin mạng không dây hai chiều Skytel mà MTel phát triển trong những năm 1990. Các sản phẩm mà Apple vi phạm là iPhone, iPad, iPod touch và cả Airport (sản phẩm liên quan tới mạng Wi-Fi của Apple).

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, ban đầu, MTel yêu cầu Apple phải trả tổng số tiền vi phạm bản quyền lên tới 237,2 triệu USD, nhằm vào các thiết bị iOS của Táo khuyết có sử dụng các ứng dụng bao gồm iMessage, lịch và các biểu tượng cảm xúc (emoji character). Đồng thời, hãng cũng đòi trả 1 USD tiền bản quyền trên mỗi sản phẩm iPhone, iPad hay iPod touch bán ra. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng chỉ là 23,6 triệu USD.

Ngay sau đó, Daniel Scardino - luật sư đại diện MTel - cho biết rằng phán quyết của tòa là hợp lí.

"Apple có các sản phẩm tuyệt vời và họ xứng đáng nhận được sự hâm mộ của người dùng. Tuy nhiên, họ cũng nên trân trọng những công nghệ đi trước họ", Scardino nói với Re/code.

Trong khi đó, Apple đã phủ nhận việc vi phạm này và cho rằng các sản phẩm của hãng không vi phạm các sáng chế trên. Luật sư Brian Ferguson của Apple nhận định rằng, MTel chỉ đáng được nhận 1 triệu USD thay vì số tiền trên.




Bình luận

  • TTCN (0)