Màn hình độ phân giải QHD

Apple trang bị cho iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch 1080p, trong khi Galaxy Note 4 lại có màn hình Super AMOLED 5,7 inch 1440p (QHD) cung cấp mật độ điểm ảnh 500 ppi. Không chỉ có vậy, mặc dù pin tương tự nhưng Note 4 có tuổi thọ pin tốt hơn so với Note 3.

Theo đánh giá, các nội dung hiển thị trên màn hình AMOLED trông lạnh hơn và độ bão hòa không được đánh giá cao, nhưng màu sắc hiển thị khá chính xác.

Tỉ lệ giữa màn hình và điện thoại

Mặc dù có kích thước màn hình lớn hơn 0,2 inch theo đường chéo, nhưng Note 4 ngắn hơn nhiều so với iPhone 6 Plus. Với Note 4, màn hình có độ phủ 74%, trong khi độ phủ trên iPhone 6 Plus chỉ là 68%.

Hỗ trợ bút stylus S Pen

Ảnh

S Pen và các ứng dụng đi kèm Note 4 được tối ưu cho việc viết chữ bằng tay, phác thảo, chú thích, cắt hoặc điều hướng xung quanh giao diện, mang lại lựa chọn đầu vào nhiều hơn. Theo giới phân tích, thiết bị Note của Samsung được đánh giá tốt nhất về khả năng thao tác công việc bằng bút stylus khi so sánh với các đối thủ khác.

Quay phim 4K

Ảnh

Note 4 thực sự vượt về khả năng quay phim 4K với chất lượng âm thanh tuyệt vời, trong khi sản phẩm của Apple chỉ giới hạn tối đa khả năng quay phim 1080p thấp hơn nhiều.

Ghi âm stereo với ba micro

Với việc trang bị ba micro, phablet của Samsung có khả năng loại bỏ tiếng ồn chuyên dụng trong quá trình ghi âm thanh stereo, cho chất lượng âm thanh có bitrate 250 kbps. Trong khi đó, iPhone 6 Plus chỉ hỗ trợ âm thanh mono khi quay phim.

Tuổi thọ pin lâu hơn, pin sạc nhanh hơn, có thể tháo rời

Ảnh

Được trang bị pin 3220 mAh, Galaxy Note 4 cung cấp tuổi thọ lâu hơn so với iPhone 6 Plus vốn chỉ dừng lại ở pin 2915 mAh (8 giờ 43 phút so với 6 giờ 32 phút). Thậm chí, điều này có thể được kéo dài hơn nữa khi kích hoạt chế độ tiết kiệm điện Ultra Power Saving Mode mà Samsung trang bị trên các thiết bị của mình.

Tùy chọn giao diện phong phú hơn

Ảnh

Từ màn hình Home, thông qua tùy chọn đa nhiệm, người dùng có thể đặt camera và thậm chí cả trình đơn cài đặt, điều này giúp họ có thể thoải mái sử dụng khi cầm trên tay một thiết bị có màn hình lớn như Note 4. Trong khi đó, màn hình lớn đã mang đến nhiều hạn chế cho sản phẩm của Apple, có lẽ do công ty vẫn đang dần làm quen với việc ra mắt một sản phẩm màn hình lớn.

Camera trước có góc rộng

Ảnh

Mặc dù không có độ phân giải lớn như camera trước của HTC Eye, nhưng Note 4 chứng tỏ rằng đây là một trong những máy ảnh tự sướng tốt nhất hiện có với camera 3,7 Mpx trang bị độ mở ống kính f/1.9, hỗ trợ góc rộng lên đến 120 độ để chụp được nhiều bạn bè trong khung hình. Trong khi đó, iPhone 6 Plus của Apple cung cấp camera FaceTime HD độ phân giải 1,2 Mpx giống như năm ngoái nhưng sử dụng thương hiệu cảm biến mới có khả năng tiếp nhận ánh sáng nhiều hơn, đáng buồn là độ mở ống kính của nó chỉ dừng lại ở chất lượng f/2.2 nên thiếu khả năng chụp ảnh góc rộng như Note 4.

Cảm biến hồng ngoại

Ảnh

Với Note 4, người dùng có thể kiểm soát độ điện tử gia dụng như TV, rạp hát tại gia, và thậm chí cả điều hòa không khí... từ xa một cách dễ dàng.

Cảm biến UV

Ảnh

Nếu muốn đi dạo trên bãi biển, Galaxy Note 4 sẽ giúp bạn yên tâm trước ánh sáng mặt trời khi nó tích hợp cảm biến UV giúp đưa ra những cảnh báo về lượng tia cực tím đe dọa sức khỏe. Không chỉ vậy, nó còn tích hợp cảm biến nhịp tim, những tính năng bạn không thể nhận được với iPhone 6 Plus.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)