Apple mới đây vừa thay thế nút "Free" trong chợ ứng dụng App Store và Mac App Store bằng nút "Get". Sự thay đổi này có vẻ như được áp dụng trên quy mô toàn cầu, do đó, nếu truy cập vào App Store hay Mac App Store trong thời gian gần đây, có lẽ bạn cũng đã thấy sự xuất hiện của nút bấm này.

Trước đây, nút bấm "Free" được sử dụng để thông báo một ứng dụng nào đó là miễn phí, không yêu cầu người dùng phải trả tiền để sử dụng. Tuy nhiên, có vẻ như nó đã bị các nhà phát triển "lợi dụng" và làm lệch đi mục đích của từ Free. Cụ thể, sau khi cho tải về miễn phí, nhà phát triển yêu cầu người dùng phải mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase). Lúc này, chữ miễn phí đã không còn mang đúng ý nghĩa như những gì người dùng tưởng tượng ban đầu nữa. Do đó, Apple đã loại bỏ nút Free bằng nút Get (tải về) để loại bỏ những hiểu nhầm không đáng có.

Gần đây "Táo khuyết" đang phải đối mặt với nhiều lời phàn nàn từ người dùng, đặc biệt là các bậc cha mẹ, về tình trạng con cái họ lấy hàng ngàn USD để mua hàng trong ứng dụng mà họ không hề hay biết. Và sự thay đổi này nhiều khả năng cũng là nhằm xoa dịu các chỉ trích đó. Rõ ràng, từ Free thường làm người dùng liên tưởng rằng họ không phải bỏ bất kì khoản tiền nào khi sử dụng, và việc thay thế bằng nút Get là điều hợp lí để tránh sự hiểu nhầm trên.

Đây không phải lần đầu tiên Apple thực hiện các thay đổi trên App Store liên quan tới việc mua hàng trong ứng dụng. Trong bản cập nhật iOS 7.1.1, Apple đã đánh dấu các ứng dụng có in-app purchase ở phần Featured và Top Charts của App Store - những phần liệt kê các ứng dụng được tải về nhiều.

Theo ICTnews. Nguồn Redmondpie.




Bình luận

  • TTCN (0)