Sau khi tiến hành thử nghiệm vào đầu năm nay, các cửa hàng cà phê Starbuck đã bắt đầu chính thức trang bị các miếng sạc không dây tại 200 cửa hàng xung quanh khu vực San Francisco Bay Area. Starbuck cho biết thêm, đây chỉ là bước đầu tiên trong quá trình đưa công nghệ này ra toàn nước Mỹ, châu Âu và châu Á vào cuối năm nay.

Các điểm sạc không dây - Powermat Spot được gắn vào những chiếc bàn cà phê và bàn quầy, tại đó nguồn điện sẽ được sạc vào bất cứ chiếc điện thoại nào đặt lên trên nó. Và dĩ nhiên phải là những chiếc điện thoại có khả năng sạc không dây. Nếu điện thoại của bạn không có chức năng này, Starbuck vẫn có thể hỗ trợ bạn. Công ty này đã kết hợp cùng Duracell để bán hoặc cho thuê các loại Vòng sạc không dây (Powermat Ring) có khả năng bổ sung chức năng sạc không dây cho điện thoại của bạn.

Hiện nay đang có hai tiêu chuẩn cho sạc không dây là PMA và Qi. Starbuck đã lựa chọn tiêu chuẩn PMA được Duracel hỗ trợ vì những điện thoại theo chuẩn Qi dễ bị hao pin nhanh chóng.

Vậy những dòng máy nào có thể sử dụng công nghệ sạc không dây của Starbuck? Hầu hết các smartphone hiện nay đều hỗ trợ công nghệ này ngoại trừ Nexus 6, Nexus 5, Nexus 4, Droid Turbo, gần như toàn bộ các dòng Nokia Lumia và Vertu. Và dĩ nhiên khi sử dụng các Vòng sạc không dây này, bạn không cần lo lắng về những vấn đề tương thích.

Việc lựa chọn chuẩn PMA của Starbuck có thể gây tác động lên thị trường điện thoại. Những người có thói quen thường xuyên đi uống cà phê và đang dự định mua smartphone sẽ phải cân nhắc về công nghệ sạc không dây nào đang được các hãng điện thoại sử dụng. Mặc dù chuẩn Qi hiện nay đang phổ biến hơn nhưng điều này có thể thay đổi vô cùng nhanh chóng. Powermat đã bắt đầu cung cấp những ứng dụng miễn phí cho cả Android và iOS để hỗ trợ tìm kiếm các điểm sạc tương thích.

Theo ICTnews. Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)