Motorola mới đây vừa ra mắt một phụ kiện công nghệ độc đáo dành cho những người đãng trí, hay để quên smartphone cũng như các đồ vật khác như chìa khóa, túi xách,... Có tên gọi Keylink, bạn có thể gắn thiết bị nhỏ gọn này vào chung chùm chìa khóa, hoặc móc vào túi, cặp mà mình hay mang theo.

Keylink được tích hợp chip Bluetooth để kết nối với điện thoại. Khi chìa khóa bị thất lạc, bạn lấy smartphone ra và mở ứng dụng Connect của Motorola để phát chuông cho Keylink, xác định vị trí của chìa. Ngược lại, nếu làm thất lạc smartphone, bạn có thể ấn vào một bút bấm trên Keylink để điện thoại phát chuông báo. Keylink hỗ trợ khoảng cách tối đa khoảng 30,5 m và được Motorola bán với giá 25 USD. Theo Motorola, pin bên trong Keylink có thể hoạt động tới 1 năm mới phải thay thế.

Keylink tương thích với 2 hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay là iOS và Android. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng Android 5.0, phụ kiện này cũng có thể được tận dụng làm thiết bị mở khóa cho smartphone. Cụ thể, nhờ tính năng Smart Lock trên Android 5.0 Lollipop, bạn có thể thiết lập để khi đang ở gần Keylink, smartphone sẽ luôn ở chế độ mở khóa. Smart Lock là tính năng hữu ích khi bạn sử dụng điện thoại ở nhà bởi nó sẽ giúp bạn không còn phải khóa/mở điện thoại liên tục mỗi lần tắt màn hình nữa.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)