Người Việt nói riêng và châu Á nói chung vẫn ưa dùng iPhone 6 Plus hơn so với các nơi khác.

Theo một thống kê mới đây của mạng quảng cáo di động AppLovin, người dùng Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung vẫn ưa chuộng mẫu phablet iPhone 6 Plus của Apple. Tại Việt Nam, tỉ lệ mua iPhone 6 Plus so với iPhone 6 Plus đạt tới 36/64, cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới là 20/80.

Ảnh
Thống kê về tỉ lệ chọn mua iPhone 6 và 6 Plus ở châu Á của AppLovin.

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nước châu Á khác cũng có tỉ lệ mua iPhone 6 Plus khá cao. AppLovin thống kê rằng 35% người dùng ở Trung Quốc chọn bản Plus này thay vì chọn iPhone 6. Tỉ lệ ở Nhật Bản bằng ở Việt Nam, 36%. Trong khi đó, quốc gia châu Á có tỉ lệ chọn mua iPhone 6 Plus cao nhất là Philippines với 37%. Hàn Quốc là nước duy nhất tại châu lục này có tỉ lệ dưới 35%. App Lovin thống kê được rằng chỉ 29% người dùng ở nước này chọn iPhone 6 Plus thay vì iPhone 6.

Tuy nhiên, những thống kê trên vẫn mang tính chất tương đối, không có gì đảm bảo chính xác, bởi hiện tại lượng iPhone 6 Plus ở nhiều nơi chưa bán ra dồi dào, tình trạng thiếu hàng xảy ra liên tục. Ngoài ra, cách tính khác nhau giữa các công ty nghiên cứu thị trường cũng cho ra kết quả khác nhau. Mới đây một thống kê của CIRP nói rằng tỉ lệ chọn mua iPhone 6 Plus ở Mỹ so với iPhone 6 đạt 10/90 (1:3), trong khi đó phân tích của AppLovin chỉ ra rằng tỉ lệ này phải là 1:4.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)