Đối tượng Vũ Văn Hùng và tang vật vụ cướp.

Chiều 19/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, một vụ cướp giật táo tợn mới được đơn vị khám phá từ một sự việc rất hi hữu. Do “mù công nghệ” của gã thanh niên, bạn với thủ phạm vụ cướp cùng sự giúp sức của nạn nhân, Công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng lần ra đầu mối, tóm gọn tên cướp khiến hắn bất ngờ, không kịp trở tay.

Chưa hết bàng hoàng sợ hãi sau khi bị một đối tượng ép xe máy, cướp chiếc ba lô giữa ban ngày, bên trong chứa laptop, điện thoại Iphone 5, ví tiền với số tiền mặt trị giá khá lớn gồm 6,2 triệu đồng, 1.000 Yên Nhật và 200 USD, cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân, giấy đăng kí và giấy phép lái xe, thì bất ngờ 10 ngày sau, 8/11 chị Lâm Thị Oanh nhận được điện thoại của một gã thanh niên lạ mặt gọi đến cho chị để xin mật khẩu tài khoản Icloud mà chị cài trên chiếc máy điện thoại Iphone5 vừa bị cướp mất.

Chị Oanh mừng rỡ nhận lời và hẹn sẽ tới gặp gã thanh niên để hướng dẫn gã mở mã khóa chiếc Iphone5 vào chiều 11/11 tại đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi lên lịch hẹn gặp gã thanh niên, chị Oanh lập tức tới Công an phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để trình báo, đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Theo lời hẹn, chiều 11/11, khi gã thanh niên tới điểm hẹn gặp chị Oanh, hắn đã bị lực lượng Công an quận Cầu Giấy tiếp cận, kiểm tra đồng thời thu giữ chiếc Iphone5, tang vật vụ cướp và yêu cầu đối tượng về trụ sở Công an quận Cầu Giấy để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, danh tính nam thanh niên được làm rõ là Trần Văn Huy, 15 tuổi, HKTT tại Nga Mi, Phú Bình, Thái Nguyên. Về nguồn gốc chiếc điện thoại Iphone5 thuộc sở hữu của chị Oanh mà Huy đang có trong tay, Huy khai nhận, tối 6/11, Huy đã đến phòng trọ của Vũ Văn Hùng, địa chỉ tại 153 Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm là bạn của Huy để ngủ nhờ. Tại đây, Huy thấy Hùng mở balo lấy máy laptop hiệu ASUS và điện thoại này ra sử dụng nên nảy lòng tham, nuôi ý định trộm cắp.

Sáng hôm sau, lợi dụng lúc Hùng đi vắng, Huy đã cuỗm chiếc Iphone5 mang về nhà sử dụng. Tuy nhiên, vì điện thoại của chị Oanh đã được cài mã bảo mật, đang lúc loay hoay mãi không mở được mã, thì hắn thấy hiện số điện thoại của chị Oanh, hắn đã chủ động liên lạc với chị để nhờ chị mở mã khóa giúp. Huy đã không ngờ tới chiếc điện thoại Iphone5 mà hắn cuỗm được của thằng bạn lại là tang vật của vụ cướp, nên hắn đã “ngây thơ” liên lạc tới chủ nhân cũ để nhờ mở giúp mã bảo mật. Cũng vì sự ngờ nghệch của kẻ “ mù công nghệ” như gã mà chị Oanh và Công an quận Cầu Giấy đã nhanh chóng lần ra tung tích tên cướp, thủ phạm đã gây ra vụ cướp giật tài sản rất manh động đối với chị Lâm Thị Oanh xảy ra vào 10 ngày trước đó.

Từ lời khai của Trần Văn Huy, Công an quận Cầu Giấy đã tiếp cận, kiểm tra hành chính Vũ Văn Hùng khi hắn đang điều khiển xe lang thang trên đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Thu giữ quả tang trên người đối tượng tờ tiền mệnh giá 1.000 Yên Nhật trùng khớp với số serie tờ tiền chị Oanh đã khai báo bị cướp trước đó.

Biết không thể chối cãi, tại cơ quan Công an, Hùng đã khai nhận, khoảng 13h ngày 28/10 hắn đã sử dụng xe máy đi cướp giật, đến trước cổng trường Đại học lao động – xã hội trên đường Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy hắn phát hiện chị Oanh đang chở em trai và có treo một chiếc balo trên sàn để chân của xe máy, nên hắn đã phóng lên áp sát, ép xe chị Oanh và cướp chiếc balo bên trong chứa toàn bộ số tài sản đúng như chị Oanh đã trình báo. Sau khi cướp được số tài sản của chị Oanh, hắn đã lấy 6,2 triệu đồng và đổi 200 USD ra tiền Việt để tiêu xài hết. Riêng tờ tiền 1.000 Yên Nhật hắn chưa kịp đổi nên vẫn cất trong người. Toàn bộ số giấy tờ tùy thân của chị Oanh được hắn giấu tại phòng trọ chưa kịp vứt bỏ, đã được Công an quận Cầu Giấy nhanh chóng thu hồi trả lại cho chủ nhân.

Hiện, Công an quận Cầu Giấy vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng, 21 tuổi, KHTT tại Hà Tiến, Hà Trung, Thanh Hóa hiện đang tạm trú tại Phùng Khoang, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội về hành vi cướp giật tài sản

Theo Cand.




Bình luận

  • TTCN (0)