Anh Đặng Tuấn Anh. Ảnh: Ngọc Lan.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương với tấm bằng khá, Đặng Tuấn Anh (1983) được mời làm việc cho một cơ quan của nhà nước ở Hà Nội. Tình cờ một lần đi công tác ở nước ngoài cùng đồng nghiệp, anh Tuấn Anh được trải nghiệm trò chơi đóng vai khám phá trí tuệ chưa từng có ở Việt Nam. Sau lần ấy, anh bắt đầu nuôi ý tưởng mở một trung tâm trò chơi khám phá thực tế trên đất nước mình.

Ngay khi về Việt Nam, anh bắt đầu nghiên cứu về ý tưởng của mình. Do ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người nước ngoài khác nhiều so với ở Việt Nam nên Tuấn Anh phải nghiên cứu rất nhiều các tài liệu trên mạng, sách vở liên quan đến tâm lí học cũng như cách tư duy, các bài toán logic, khoa học…

Sau một thời gian ngắn, bản dự án dầy cộp về trò chơi phiêu lưu đã được anh soạn thảo, ghi chép tỉ mỉ. Tuy nhiên, khi khảo sát mức giá trên thị trường, để hoàn thiện một trung tâm game giải trí thực tế cần một chi phí rất lớn. Nghĩ về con số khổng lồ đó, anh thấy rùng mình và dự án tạm bị ngưng lại.

Mức lương công chức 3,2 triệu đồng/tháng, Tuấn Anh cho biết sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Chính vì vậy mà anh quyết định nghỉ việc để chuyển ra ngoài, tìm cơ hội mới cho mình.

Sau 2 năm miệt mài làm việc, anh Tuấn Anh gom góp được một khoản tiền và tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ cách quản lí, nắm bắt xu hướng xã hội. Dựa trên ý tưởng ban đầu, anh quyết định thuê một đội ngũ viết game chuyên nghiệp và lên kế hoạch thực hiện. Thật không ngờ, chỉ chưa đầy 2,5 tháng thi công, trung tâm trò chơi nhập vai trải nghiệm thực tế đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, với tổng chi phí hơn tỉ đồng. “Chỉ chưa đầy 2 tuần khai trương, số lượng khách tham gia chơi quá tải, lên đến gần 2.000 người. Với mức giá chỉ 250.000 đồng/vé chơi, gấp đôi số tiền xem một bộ phim, nhưng người chơi được nhập vai thực sự trong cuộc phiêu lưu. Đối tượng chủ yếu là các bạn trẻ và nhân viên ở các công ty Hà Nội”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Ảnh
Một góc tại trung tâm game nhập vai phiêu lưu thực tế đầu tiên tại Hà Nội do anh Tuấn Anh làm giám đốc. Ảnh: NVCC.

Nhớ lại những ngày tháng khó khăn thi công dự án, anh Tuấn Anh chia sẻ: “2,5 tháng thi công là 75 ngày mình ăn, ngủ, sinh hoạt ở đây. Nhớ có lần gần 23h đêm bị trục trặc kĩ thuật, mình và công nhân, nhân viên phải ngồi bàn hướng giải quyết đến 3 giờ sáng mới được nghỉ. Cũng may, tất cả mọi người đều tâm huyết và góp sức vào trung tâm”.

Anh Tuấn Anh chia sẻ, rút kinh nghiệm từ những hạn chế trò chơi ở các nước trên thế giới, anh nâng cấp hệ chơi và sử dụng công nghệ hiện đại như trong rạp chiếu phim, đều có các hệ thống đảm bảo an toàn như cảnh báo cháy, camera giám sát, hệ thống sục khí tươi, cửa tự động mở trong trường hợp khẩn cấp. “Mở trung tâm game trí tuệ là mơ ước to lớn của bản thân mình, và cũng là một ý tưởng mình muốn cống hiến cho xã hội. Do vậy, mọi chi tiết về bày trí, kĩ thuật phải chính xác 100%. Chỉ cần sai một li là đi 1 dặm”, anh nói.

Hiện trung tâm của anh Tuấn Anh đã có hơn 20 nhân viên, với mức lương trung bình 4 - 10 triệu đồng/người. Với môi trường năng động và sáng tạo, nên không ít những bạn trẻ tốt nghiệp ở các trường danh giá ở Hà Nội đã tham gia làm việc tại đây

Ảnh
Khách hàng chiến thắng trong cuộc chơi thử thách. Ảnh: NVCC.

Đặng Hoàng Long, một giáo viên giáo dục thể chất ở Cầu Giấy (Hà Nội) từng đến chơi thử nghiệm tại trung tâm một lần. Tuy nhiên, trò chơi có sức cuốn kì lạ khiến anh quyết định bỏ công việc hiện tại để làm việc tại trung tâm. Hoàng Long cho biết, trung tâm mới mở nên mức lương và chế độ đãi ngộ chưa cao, nhưng anh vẫn quyết định chọn làm việc. "Ngoài được làm việc theo nhóm hiệu quả mình còn được anh Tuấn Anh dạy cách cười, dạy nói chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm sống và làm việc”.

Trò chơi thú vị, tăng sự đoàn kết nên không chỉ các bạn trẻ, học sinh mà nhiều người trung tuổi cũng đến chơi. Bác Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng dẫn các cháu đi chơi trò chơi. Bác cho biết, thường sau những ngày nghỉ, các cháu chỉ ở nhà chơi máy tính, đứa thì tụ tập ăn uống ở quán thức ăn nhanh, thậm chí nằm lười ở nhà để đọc truyện tranh, xem những thứ vô bổ. Tuy nhiên, vừa được người bạn giới thiệu trò chơi nhập vai trải nghiệm thực tế này nên đăng kí cho các cháu chơi.

“Các thử thách rất trí tuệ, nhiêu khi bị đánh lừa không lường trước được. Tuy nhiên, đến khi chơi rồi thì chúng thấy thích thú. Các cháu không còn cãi nhau, chúng biết đoàn kết và chia sẻ nhiệm vụ cho nhau như người đánh trận trong cuộc chiến ngày xưa”, ông Hạnh cười nói.

Làm việc ở đây được 2 tuần, nhưng Phương, nhân viên tại đây cho biết bạn đã chứng kiến biết bao cảm xúc của các đội chơi, mặt tỉu nghỉu khi thua cuộc và những tiếng cười phấn khởi, sung sướng khi thắng cuộc. Nhưng điều quan trọng nhất là anh Tuấn Anh - Giám đốc trung tâm game vừa nhiệt tình, cởi mở, nhưng khi làm việc thì hết sức quy củ, nghiêm túc chính là yếu tố khiến nhân viên thấy gắn bó. "Mọi người không chỉ coi sếp Tuấn Anh là cấp trên mà anh như người anh, luôn giúp đỡ tận tình và công bằng".

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)