Có thể nói đến lỗi ban đầu mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra sau khi nâng cấp lên Android 5.0 Lollipop là máy trở nên rất hao pin khi sử dụng mạng Wi-Fi. Trong lúc chúng ta vẫn đang chờ đợi một bản vá lỗi đến từ Google, thì một lần nữa tính năng bảo mật lại vô tình làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hiệu năng sử dụng của thiết bị.

Chính xác hơn về vấn đề này, trang tin công nghệ AnandTech đã có bài giải thích rằng chính Google muốn tăng khả năng bảo mật trên các máy chạy 5.0 Lollipop đến mức tối đa có thể. Vì vậy, họ âm thầm kích hoạt chế độ mã hoá dữ liệu một cách mặc định và điều này thật sự làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến hiệu năng (nhận thấy rõ nhất qua Nexus 6, Nexus 9).

Nhằm xác thực chính xác thông tin trên, AnandTech đã sử dụng một chiếc Nexus 6 và thực hiện bài kiểm tra ở hai chế độ bật kích hoạt và không kích hoạt mã hoá. Kết quả cho thấy, trên thiết bị mở kích hoạt khiến hiệu suất đọc giảm đến 63%, tốc độ ghi giảm xuống còn 50% so với chế độ không mở kích hoạt.

Thật đáng tiếc, hiện nay người dùng phổ thông vẫn không thể tắt chức năng mã hoá trên do đã bị Google kích hoạt mặc định ngay trên Android 5.0. Đồng nghĩa với việc các khách hàng khi mua những thiết bị được trang bị sẵn Android 5.0 Lollipop sẽ không thể làm gì cho đến khi Google thông báo về một bản cập nhật sửa lỗi. Đối với những thiết bị vừa tải bản nâng cấp lên Lollipop, có thể quay lại những phiên bản Android cũ hơn nhằm đảm bảo giữ lại hiệu năng.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)