Carrizo là thế hệ APU đầu tiên của AMD hỗ trợ đầy đủ nền tảng HSA và hứa hẹn mang lại hiệu năng tốt hơn thế hệ trước đó.

Tại sự kiện Future of Compute diễn ra hôm 20/11 vừa qua ở Singapore, AMD đã giới thiệu dòng SoC di động hiệu năng cao có tên mã Carrizo và dòng sản phẩm phổ thông Carrizo-L như một phần trong lộ trình phát triển sản phẩm di động năm 2015 của hãng.

Theo PC World, thiết kế Carrizo dựa trên các nhân xử lí vi kiến trúc Excavator cùng đồ họa tích hợp kiến trúc HSA (Heterogeneous System Architecture hay kiến trúc hệ thống phức hợp), cho phép CPU và GPU truy cập và sử dụng toàn bộ địa chỉ bộ nhớ hệ thống, kể cả bộ nhớ ảo (virtual memory).

Trong khi đó với SoC cấp thấp là Carrizo-L được thiết kế hướng đến phân khúc phổ thông của máy tính bảng, máy tính xách tay chạy Windows và có thể cả Chromebook. Chip Carrizo-L sẽ tích hợp các nhân xử lí tính toán Puma+, đồ họa Radeon R-series kiến trúc Graphics Core Next và cả FCH (Fusion Controller Hub hay chip cầu nam) trên cùng đế bán dẫn.

Cả hai mẫu SoC mới sẽ hỗ trợ hệ điều hành Windows 10, DirectX 12, OpenCL 2.0, giao diện lập trình ứng dụng (API) Mantle và cả công nghệ FreeSync giúp loại bỏ hiện tượng giật, xé hình trong những game đồ họa nặng.

Bên cạnh đó, Carrizo và Carrizo–L còn được tích hợp công nghệ bảo mật ARM Trustzone, cung cấp một số tính năng bảo mật nhằm nâng cao sự an toàn trong các giao dịch thương mại, tài chính của người dùng, đặc biệt là mảng thanh toán di động.

Dự kiến Carrizo và Carrizo-L sẽ có mặt trên thị trường trong những sản phẩm máy tính xách tay vào nửa đầu năm 2015.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)