Google đặc biệt cởi mở về những dữ liệu đang lưu trữ của người dùng và cũng cho phép xóa chúng dễ dàng. Dù vậy, nhiều người không nhận ra mình đang bị nắm thông tin gì. Theo khảo sát mới của Survata, 2.500 người cho biết, họ lo lắng vì Google xem dữ liệu của mình nhiều hơn cả Cơ quan An ninh Mỹ, ông chủ, cha mẹ hay người quan trọng khác.

Trong trường hợp cũng giống như họ, dưới đây là tất cả các cách để xem lại Google đang biết gì về bạn:

Nếu kích hoạt tính năng lưu địa điểm, Google có thể biết được hành trình của bạn từ khi sử dụng Maps đến nay. Chúng được lưu tại đây.

Ảnh

Google theo dõi từ khóa tìm kiếm của bạn nếu bật tính năng Search History. Trang này hiển thị những trang web bạn click vào nhiều nhất, những từ khóa tìm nhiều nhất.

Ảnh

Cột bên trái được chia theo danh mục như video, bản đồ, blog, quảng cáo. Bạn có thể click vào Ads để xem mình đã nhấp chuột vào quảng cáo nào.

Ảnh

Google có thể cung cấp quảng cáo theo mối quan tâm vì họ sở hữu nhiều dữ liệu về bạn như độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan tâm. Click vào đây nếu muốn xem thông tin phục vụ quảng cáo của Google.

Ảnh

Một số khá đúng song một số lại ngẫu nhiên

Ảnh

Google còn theo dõi thiết bị bạn dùng và lần cuối sử dụng chúng. Bạn có thể xem lịch sử hoạt động tại đây.

Ảnh

Muốn biết bạn gửi đi bao nhiêu email mỗi ngày hay số liên hệ mà bạn có? Google cũng theo dõi cả chúng. Truy cập vào Dashboard để biết điều này. Trang tổng quan hiển thị cả album ảnh, số lượng ứng dụng tải về, cảnh báo thiết lập…

Ảnh

Thông tin về Google Talk, Google Wallet cũng được hiển thị trên Dashboard.

Ảnh

Google lưu thông tin về quyền truy cập của các ứng dụng. Bạn có thể xem ứng dụng nào đang truy cập dữ liệu gì tại đây.

Ảnh

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)