Bộ sạc điện thoại đa năng của AP Specialties dễ bị quá nóng khi sử dụng. Ảnh: ASI Central.

CPSC và AP Specialties cho biết khi bộ sạc điện thoại đa năng được cắm vào ổ điện hoặc được sử dụng để sạc điện thoại di động, nó có thể bị quá nóng và gây ra nguy cơ cháy nổ nguy hiểm cho người dùng.

AP Specialties thông báo thu hồi bộ sạc bán từ tháng 11/2013 đến tháng 8/2014 do tiềm năng khiến các thiết bị trở nên quá nóng trong khi đang sạc hoặc trong khi đang được sử dụng để sạc các thiết bị khác có thể gây ra hỏa hoạn.

Theo công ty AP Specialties thì không có báo cáo về chấn thương của người dùng. Trong thông báo về việc thu hồi của CPSC, cơ quan này cho biết có ba sự cố báo cáo về việc sản phẩm quá nóng. Một sự cố dẫn đến thiệt hại cháy. Không có thương tích nào xảy ra.

Sản phẩm sạc có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 9 cm, cao khoảng 3 cm và rộng khoảng 3 cm. Sạc điện thoại có một phần màu trắng và hai bên màu đen hoặc màu xanh đậm, xanh nhạt, cam, hồng, tím, đỏ, trắng, vàng. Phần màu trắng của bộ sạc có in chữ đen là "OUT DC5V" và "IN DC5V".

Tháng trước, công ty Tectron cũng thu hồi khoảng 55.000 USB sạc cáp do nguy cơ hỏa hoạn. Trước đó nữa, Jetline cũng thu hồi khoảng 31.000 sạc điện thoại di động vì khả năng trở nên quá nóng.

Và trong tháng 4/2014 gần 100.000 bộ sạc điện thoại di động được bán tại cửa hàng bán lẻ Five Below cũng bị thu hồi sau khi khách hàng khiếu nại về việc các bộ phận sạc tan chảy, pin bị rò rỉ và cháy.

Theo Vietq.




Bình luận

  • TTCN (0)