Sau nhiều rò rỉ, cuối cùng Nokia cũng đã cho ra mắt thiết bị đầu tiên sau khi bộ phận di động và dịch vụ của hãng bị Microosft thâu tóm. Đáng ngạc nhiên khi sản phẩm mà hãng trình làng là một MTB mang tên N1 và có thiết kế khá giống với iPad mini của Apple.

Ngay sau đó, đã có khả nhiều sự so sánh với iPad mini cũng như bình luận trái chiều liên quan đến N1, thậm chí đã có ý kiến cho rằng Nokia quay trở lại với tablet là một sai lầm lớn.

Sau N1 đúng một ngày, thị trường MTB tiếp tục đón nhận thêm sản phẩm mới có cấu hình tương tự đến từ NSX Jolla mang tên Jolla Tablet. Nhưng khác với N1, Jolla Tablet là sản phẩm kêu gọi đầu tư và có những bước thành công ban đầu khi các khoản ủng hộ vượt mong đợi.

Cùng với N1 và Jolla Tablet, thị trường thiết bị di động tuần qua đón nhận thêm một số sản phẩm mới như MX4 Pro từ Meizu, ZenFone 5 Lite từ Asus,… đồng thời rò rỉ thông tin một số cái tên đáng chú ý khác như SM-Z130H chạy Tizen của Samsung, Desire D820ws của HTC, Mi5 màn hình viền siêu mỏng của Xiaomi, ba thiết bị mang màn hình sắc nét từ Huawei và đặc biệt là “siêu phẩm” đang được mong đợi Xperia Z4 từ Sony.

Về các sản phẩm đã ra mắt khác, có thể kể đến MTB Envy x2 của HP, máy ảnh Alpha A7 II từ Sony, phụ kiện dành cho người hay quên của Motorola,…

Với các hãng công nghệ, tuần qua Apple đã phải nộp phạt một khoản tiền lớn do thua kiện, đồng thời sản phẩm iPhone 6 Plus lại dính nghi án lỗi camera sau. Hiện Táo khuyết và Samsung vừa một thỏa thuận hợp tác về VXL di động khá lớn.

Ngoài ra, việc Android 5.0 Lollipop tiếp tục dính lỗi làm ảnh hưởng hiệu năng thiết bị, Microsoft đóng cửa chợ ứng dụng dành cho các điện thoại Nokia cũ và công bố số lượng ứng dụng trên chợ Windows Store và Windows Phone Store, Samsung sẽ cắt giảm 1/3 số model thiết bị vào năm sau,… cũng là những thông tin được độc giả chú ý.

Trong nước, bộ TT&TT vừa qua tiếp tục mạnh tay với các trang thông tin, báo điện tử,… vi phạm nhằm thiết lập lại sự ổn định khi hàng loạt trong số đó bị xử phạt. Trong đó, bộ đã phạt 5 báo điện tử vì đăng tin không chính xác, phạt 17 website thương mại điện tử khác và phạt đài truyền hình Việt Nam (VTV) vì đăng clip phản cảm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc Giải thưởng Nhân tài đất Việt – Giải thưởng tôn vinh tài năng khoa học, công nghệ thông tin Việt Nam – thành công tốt đẹp, có đến 3 quán quân, cũng là điểm nhấn công nghệ trong nước đáng lưu ý.




Bình luận

  • TTCN (0)