Cho dù đây là quyết định cuối cùng nhưng Apple chỉ phải trả khoản tiền này nếu họ thua trong kháng cáo về cố định giá năm 2013. Trong trường hợp kháng cáo thành công, Apple chỉ phải trả lại 50 triệu USD tiền mua sách điện tử và 20 triệu USD tiền án phí.

Khánh cáo của Apple sẽ được mở vào ngày 15 tháng 12 tới. Luật sư của những người người mua sách tin tưởng rằng Apple sẽ thất bại trong kháng cáo.

Năm ngoái, hãng sản xuất điện thoại iPhone bị kết tội về việc thông đồng cùng năm nhà xuất bản lớn để nâng giá sách điện tử. Những nhà xuất bản này gồm: Hachette, HarperCollins, Macmillan, Penguin và Simon & Schuster, những nhà xuất bản này cũng bị phạt 166 triệu USD.

Trường hợp kháng cáo của Apple thất bại, tổng số tiền ảnh hưởng đến người tiêu dùng sẽ là 566 triệu USD bao gồm những người mua sách của năm nhà xuất bản này từ tháng 4-2010 đến tháng 5-2012.

Thêm vào đó, thời điểm mà người mua sách có thể khiếu nại đã kết thúc vào tháng trước. Những người mua sách sẽ được trả lại 6,54 USD mỗi cuối sách họ mua trong danh sách những sách bán chạy nhất được lựa chọn bởi thời báo New York.

Tuy nhiên, nếu Apple kháng cáo thành công, mỗi cuốn sách được mua chỉ được trả ít hơn 1 USD.

Theo Nhandan.




Bình luận

  • TTCN (0)