Tiến sĩ Choi Yu Sun hướng dẫn cho CBGD ĐHĐL về thiết bị mô phỏng

Trưởng nhóm nghiên cứu mô hình, tiến sĩ Choi Yu Sun, cho biết mô hình này là phiên bản mới nhất với tổng chi phí quá trình nghiên cứu lên đến 2 triệu USD. Hiện tại, đây là thiết bị có nhiều ưu điểm nhất, đặc biệt là nó cho biết các thông số thực về hoạt động của lò như: thời gian, công suất thay đổi theo vị trí của thanh điều khiển, nhiệt độ, phân bố công suất, nồng độ axit boric..., người học chỉ từ 3 ngày đến 1 tuần là làm chủ được quy trình vận hành của lò phản ứng.

Thiết bị mô phỏng lõi lò phản ứng hạt nhân là kết quả hợp tác giữa Trường đại học Đà Lạt với 3 đơn vị từ Hàn Quốc: Trường đại học Hanyang (HYU), Cơ quan hợp tác quốc tế về năng lượng nguyên tử (KNA) và Viện Nghiên cứu Trung tâm thuộc Tập đoàn Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (CRI-KHNP).

Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng Trường đại học Đà Lạt - khẳng định: với thiết bị mô phỏng này cùng với lò phản ứng hạt nhân thực sẽ giúp nhà trường trở thành cơ sở đào tạo cán bộ kỹ thuật hạt nhân hàng đầu của Việt Nam.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)