Trong thực tế, việc sử dụng máy tính xách tay đang dẫn đến nhiều rối loạn mãn tính như đau, tê cứng ở các cơ, mỏi mắt thậm chí gây ung thư. Dưới đây là một số rủi ro sức khỏe tồi tệ nhất do việc sử dụng máy tính, thiết bị điện tử di động nói chung mà máy tính xách tay nói riêng không đúng cách:

Đau lưng mãn tính

Không giống như máy tính để bàn, máy tính xách tay thường được để vào lòng, để cạnh cho tiện lợi khiến cho tư thế thường xuyên ngồi và gập người dẫn đến đau lưng và dần dẫn tới viêm đốt sống.

Vô sinh

Một trong những nguy cơ lớn về sức khỏe của việc sử dụng máy tính xách tay là để trên đùi có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới. Bởi nhiệt được sản xuất trong quá trình hoạt động của máy tính, các bức xạ đó ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản.

Mỏi mắt

Khi sử dụng máy tính xách tay, chúng ta sẽ nhìn vào khu vực gần chúng ta hơn so với ở máy tính để bàn khiến mắt phải mở to, nhìn lâu…. Điều này làm cho mắt khô, mỏi mắt và làm gia tăng các hội chứng thị lực do máy tính gây nên.

Đau cổ mãn tính

Hầu hết mọi người sử dụng máy tính xách tay thường uốn cong cổ và nhìn thẳng vào màn hình. Điều này dẫn tới chứng cứng cổ và đau cổ mãn tính. Vấn đề tư thế này có ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống gây đau nhức.

Da khô

Nhiệt được sản sinh từ máy tính xách tay khi để trên đùi có thể dẫn tới sự đổi màu của da và gây nhiều bệnh về da.

Ung thư

Khi bạn để máy tính trên đùi trong nhiều giờ kéo dài một thời gian sẽ dẫn tới ngứa, thậm chí gây ung thư da. Mặc dù đây là tỉ lệ nhỏ nhưng nó có thể xảy ra.

Co giật

Các phím trên bàn phím máy tính là gây chật chội và khi bạn sử dụng nó trong nhiều giờ khiến cơ bắp của ngón tay bị co giật hoặc tê cứng. Điều này cũng có thể dẫn tới trường hợp các ngón tay bị cứng đơ trong một thời gian.

Theo Giaoduc.




Bình luận

  • TTCN (0)