Trang công nghệ Phonearena, mới đây vừa có được một số thông tin về bộ đôi smartphone cao cấp mới của Sony là Xperia Z4 và Z4 Ultra. Theo đó, nguồn tin cho biết Sony sẽ giới thiệu bộ đôi smartphone của mình tại Hội chợ CES diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) vào ngày 5/1/2015.

Z4 được cho là sẽ có màn hình 5,4 inch độ phân giải Quad HD cùng công nghệ Triluminos. Máy sẽ dùng chip xử lí Snapdragon 805 thay vì Snapdragon 810 như những kì vọng trước đây. Thông tin này cũng có tính hợp lí của nó, bởi theo như công bố của Qualcomm hồi tháng 4/2014, phải đến quý I năm sau thì họ mới giao hàng Snapdragon 805 cho các đối tác, trong khi đó Sony có truyền thống không vội vàng trang bị các con chip mới ra mắt cho smartphone của mình, bởi họ sợ nguồn cung chip lúc này bị thiếu làm ảnh hưởng tới kế hoạch bán hàng.

Xperia Z4 được cho sẽ có RAM 4 GB, chạy Android 5.0 Lollipop. Dù kernel 64 bit của hệ điều hành này đã hỗ trợ RAM 4 GB, nhưng nếu thông tin trên là sự thật thì dung lượng RAM này được cho là quá thừa thãi, làm tăng chi phí sản xuất không cần thiết. Về camera, nguồn tin rò rỉ cho biết Sony sẽ trang bị cho máy camera 20,7 Mpx nhưng dùng cảm biến thế hệ mới cùng ống kính có thể thu nhận được nhiều ánh sáng hơn. Camera mặt trước cũng sẽ được cải tiến lên độ phân giải 4,8 Mpx ống kính góc rộng nhằm phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh selfie đang khá "sốt" hiện nay. Z4 sẽ dùng pin có dung lượng 3420 mAh, cao hơn so với Z3 một chút. Xét về thiết kế, Z4 cũng sẽ không có quá nhiều khác biệt với người tiền nhiệm. Máy chỉ có thay đổi ở phần viền mặt trước ở cả trên và dưới sẽ mỏng hơn, các góc cũng được bo tròn hơn như chúng ta có thể quan sát từ hình ảnh bên dưới.

Chiếc smartphone thứ hai mà Sony cũng sẽ ra mắt vào đầu năm sau là Z4 Ultra với màn hình 5,9 inch công nghệ Triluminos, chip Snapdragon 805, RAM 4 GB, camera 16 Mpx đèn LED flash đôi. Ngoài ra, Sony cũng sẽ làm nổi bật sản phẩm của mình với phần khung cực mỏng, chỉ 5,7 mm.

Bên cạnh đó, Sony mới đây cũng vừa chính thức giới thiệu cảm biến Exmor RS mới nhất dành cho các thiết bị di động với tên mã IMX230. IMX230 có kích thước cảm biến 1/2,4 inch, cho điểm ảnh có kích thước 1,12 micromet. Đây là một trong những cảm biến đầu tiên tích hợp tính năng phát hiện và lấy nét chuyển động theo pha trực tiếp trên bo mạch. Điều này giúp IMX230 bắt nét nhanh hơn thế hệ trước với 192 điểm lấy nét. Cảm biến mới còn hỗ trợ chụp HDR độ phân giải cao và quay video 4K. Rất có thể, Sony sẽ sử dụng cảm biến này trên chiếc Z4 của mình. Ngoài ra, hãng công nghệ Nhật Bản cũng công bố đang phát triển một phiên bản IMX230 độ phân giải 16 Mpx, và nhiều khả năng phablet Z4 Ultra sẽ được trang bị cảm biến này đúng như tin đồn nói trên.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)