Smartphone hiện đại nhưng lại ẩn giấu những nguy cơ không ngờ với sức khỏe. Ảnh: Deseret News

Mạng 3G gây nguy hiểm cho trẻ em

Craig Palsson, một sinh viên cao học kinh tế tại Đại học Yale (Mỹ) đã đưa ra nghiên cứu khám phá rằng báo cáo thương tích về trẻ em dưới 5 tuổi tăng 10 phần trăm khi một thành phố đã đạt được quyền truy cập vào mạng 3G.

Palsson cho biết có một sự liên kết giữa các chấn thương của trẻ em và việc sử dụng điện thoại thông minh của cha mẹ. Ông phát biểu: " Trẻ em bị thương như rơi xuống cầu thang hay ngã từ trên ghế xuống khi quá mải mê với trò chơi trên mạng 3G”.

Hơn thế nữa, theo Hiệp hội nghiên cứu tính năng của các phương tiện truyền sóng Mỹ thì sử dụng đều đặn điện thoại di động trước 15 tuổi có thể sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.

Tác hại này thể hiện rõ nhất là nếu để một chiếc điện thoại di động luôn trong trạng thái hoạt động trong túi và để gần bộ phận sinh dục hoặc gần não bộ quá lâu, có thể sinh ra căn bệnh vô sinh hoặc những rối loạn thần kinh.

Sóng điện thoại, sóng 3G và từ trường do nó sinh ra chính là thủ phậm gây ra những vấn đề nguy hiểm này.

Tổn thương mắt

Thói quen kiểm tra điện thoại thông minh trước khi đi ngủ sẽ làm mất đi cơn buồn ngủ, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến thị lực.

Thủ phạm là ánh sáng màu xanh theo báo cáo của Business Insider (Mỹ). Ánh sáng từ smartphone có phổ ánh sáng đầy đủ tươi sáng, do đó gây hại cho mắt khi sử dụng điện thoại lúc đèn tắt.

Ánh sáng màu xanh từ các thiết bị điện tử cá nhân có liên quan đến vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần nghiêm trọng, trong đó có thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và nguy cơ ung thư cao, Business Insider đưa tin.

Vẹo cột sống

Nhìn xuống một màn hình điện thoại thông minh để gửi một văn bản hoặc cập nhật Facebook sẽ tạo áp lực lên cột sống, theo một nghiên cứu mới từ Surgical Technology International (Mỹ).

Mỗi lần cúi xuống để sử dụng điện thoại, áp lực cho cột sống tăng lên 1,2 kg trong khoảng từ góc 15 độ đến một góc 60 độ. Nhà nghiên cứu Kenneth Hansraj kết luận trong nghiên cứu cho rằng áp lực cao như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến tổn thương cột sống,

Tổn thương khớp tay

Ống cổ tay, thường liên quan đến công việc văn phòng như đánh máy, cũng là một tác dụng phụ thường gặp của việc sử dụng điện thoại thông minh, theo báo cáo từ Good Housekeeping (Mỹ). Sử dụng quá nhiều lực từ gân ở cánh tay khi cầm smartphone gây ra viêm, mà sau đó dẫn đến đau và tê.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại thông minh có thể dẫn đến tổn thương khớp tay. Bắt nguồn từ việc uốn cong ở khuỷu tay trong thời gian dài. Bên cạnh đó, các ngón tay cũng bị tổn thương khi phải điều khiển màn hình cảm ứng ở một tư thế cố định.

Theo Vietq.




Bình luận

  • TTCN (0)