Binh lính Nga vẫn được phép sử dụng điện thoại di động

“Không có lệnh cấm sử dụng thông tin liên lạc di động nào trong các lực lượng vũ trang Nga, đặc biệt là những sản phẩm của một nhà sản xuất cụ thể”, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói với các nhà báo.

Phát ngôn viên Konashenko cho biết thêm rằng sự xuất hiện thông tin về việc cấm sử dụng điện thoại iPhone trên một trong những ấn phẩm báo chí quốc gia hàng đầu ở Nga có thể cho thấy sự thiếu kiến thức chuyên môn của tác giả.

Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh rằng những lệnh cấm sử dụng thông tin liên lạc di động hiện tại quy định rõ về thời gian và địa điểm sử dụng hơn là nhãn hiệu hoặc mẫu điện thoại được sử dụng. Theo ông, các điện thoại thông minh hiện đại của nước ngoài “gần như giống hệt nhau” bất kể hệ điều hành của chúng là gì.

Trước đó trong ngày, các phương tiện truyền thông Nga dẫn thông tin từ một đường dây nóng của bộ quốc phòng cho rằng các tân binh không được phép sử dụng điện thoại di động iPhone trong doanh trại do các sản phẩm của Apple được cho là dễ được sử dụng trong hoạt động gián điệp mạng.

Liên bang Nga đã thông qua một đạo luật để quản lí các công ty công nghệ và Internet bằng cách bắt buộc họ phải có máy chủ để lưu trữ dữ liệu người dùng ở trong nước. Nếu không, các sản phẩm có liên quan sẽ bị cấm sử dụng vào tháng 1-2015 tới.

Như vậy, iPhone và iPad sẽ bị cấm tại Nga trong thời gian tới do những thiết bị này phụ thuộc vào iCloud và hiện máy chủ của nó đang không đặt ở nước Nga. Không chỉ Apple, các công ty tương tự cũng sẽ phải tuân theo đạo luật trên, trừ khi họ xây dựng một máy chủ trong nước hoặc đưa ra giải pháp khả thi.

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)