Copenhagen, Đan Mạch

Báo cáo được thực hiện bởi Liên minh Viễn thông quốc tế - Viện phát triển thông tin và Truyền thông Công nghệ (IDI), trong đó đánh giá 166 quốc gia theo mức độ tiếp cận, sử dụng và kĩ năng sử dụng thông tin và công nghệ truyền thông.

Theo bảng xếp hạng, sau Đan Mạch và Hàn Quốc là Thụy Điển ở vị trí thứ 3, tiếp theo là Iceland thứ 4, thứ 6 là Na Uy và Phần Lan đứng thứ 8. Hồng Kông đứng thứ 9, Nhật Bản xếp sau với vị trí thứ 11, trong khi Luxembourg đứng thứ 10.

Các quốc gia khác trong top 30 bao gồm Mỹ (xếp thứ 14), Australia, Thụy Sĩ, Singapore, Đức, Pháp, New Zealand, Estonia, Macau, Andorra và Monaco.

10 quốc gia có kết nối mạng ít nhất là ở Châu Phi, với Cộng hòa Trung Phi là thấp nhất, tiếp theo là Niger, Chad, Eritrea và Ethiopia.

Tất cả các nước trên đều cải thiện được giá trị IDI trong năm qua. Các quốc gia với sự cải thiện nhiều nhất trong bảng xếp hạng bao gồm United Arab Emirates, Fiji, Cape Verde, Thái Lan, Oman, Qatar, Belarus, Bosnia & Herzegovina và Georgia. Những cải thiện này được cho là bởi kết nối băng thông rộng không dây được phát triển tốt hơn.

Châu Âu là khu vực có kết nối nhiều nhất, có tới 8 trên 10 nước đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi châu Phi có thứ hạng thấp nhất trong khu vực.

Gần 3 tỉ người trên toàn cầu sẽ được sử dụng Internet tính cho đến cuối năm nay, tăng gần 40% so với năm ngoái. Nhưng vẫn còn 450 triệu người không có điện thoại di động và 4,3 tỉ người không được kết nối với Internet - 90% trong số họ lại sống ở các nước đang phát triển, báo cáo cho biết.

Đầu năm nay, chuyên gia công nghệ của Telegraph Travel Donald Strachan đã nêu danh sách "Các thành phố có Wi-Fi thân thiện nhất thế giới" và hầu hết đều có mặt trong top 40 của báo cáo IDI năm nay.

Kết nối Wi-Fi tại thủ đô Helsinki của Phần Lan không cần mật khẩu và dễ dàng nhờ vào một mạng lưới các điểm phát sóng trong các tòa nhà công cộng, quảng trường và ngay cả trên một số tuyến xe buýt và xe điện xung quanh thành phố.

Hồng Kông là "một trong những thành phố tương lai nhất thế giới". Bạn có truy cập Internet miễn phí ở các khu vực công cộng được gọi là GovWiFi và MTR WiFi, bạn sẽ được cung cấp 15 phút dùng Wi-Fi miễn phí cho mỗi thiết bị lên đến năm lần mỗi ngày tại các trạm MTR.

Đài Loan cũng cung cấp 30 ngày sử dụng miễn phí với hơn 5000 điểm phát sóng. Macau miễn phí sử dụng Internet cho khách tham quan mỗi ngày từ 08 giờ - 1 giờ.

Các thành phố lớn với truy cập Wi-Fi công cộng miễn phí khác bao gồm New York, Paris và Perth, Australia.

Truy cập Wi-Fi miễn phí là một nhân tố ngày càng quan trọng đối với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là khi đặt phòng khách sạn. Khách sạn của Anh được là một trong những nơi tồi tệ nhất ở châu Âu khi không cho truy cập Wi-Fi miễn phí, trong khi hai thành phố thực hiện tốt nhất là Thụy Điển - Malmö và Gothenburg, nơi có tới 98% và 96% khách sạn cung cấp Wi-Fi miễn phí.

Một trang web mới nhằm giúp du khách trong việc tìm kiếm điểm truy cập Internet không dây miễn phí và nhanh chóng đã được giới thiệu vào đầu năm nay. Hotewifitest.com cho phép du khách kiểm tra tốc độ kết nối internet của họ và sau đó lưu trữ các kết quả cho người khác xem. Nó cũng ghi lại những nơi Wi-Fi miễn phí hoặc giá cả kèm theo.

Một số sân bay trên thế giới cũng cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí, Dallas-Forth Worth tại Texas là một trong số những sân bay tốt nhất. Cùng với đó là sân bay Helsinki, sân bay Changi của Singapore, sân bay Incheon của Seoul và Amsterdam Schiphol là 5 sân bay hàng đầu thế giới về chất lượng Wi-Fi.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)